Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0005415

เจ้าตอแหลของผมท่าจะไม่รอดแล้ว...

apollo
apollo [2007-12-17 02:08:56]
อ้างอิงประสบการณ์ผมจากกระทู้นี้คับ
http://www.ninekaow.com/wbs/view.php?sub=04&id=5382

เฮ๊อ...

ตอนนี้ปลาทองผมดูท่ามันจะแย่ละคับ เริ่มจากมันว่ายแปลกๆ (ว่ายถอยหลัง เอียงไปเอียงมา เหมือนทรงตัวไม่อยู่ มีท้องหงายๆ บ้างเล็กน้อย) สังเกตุไปซักพัก ดูท่าจะไม่ดี เลยเอาออกมาไว้ในถังใส่อ๊อกซิเจนดีกว่า ตอนแรกเอาออกมาทั้งสองตัวเลย แต่เจ้าแอ๊บแบ๊วชอบไปตอดเพื่อนมัน ไม่รู้ว่ามันช่วยเพื่อนไม่ให้หงายท้องหรือว่าทำร้ายเพื่อน เพื่อความสบายใจ เลยเอาเจ้าแอ๊บแบ๊วไปไว้ในตู้ตามเดิมดีกว่า เฝ้าสังเกตุดูตัวที่ป่วย เริ่มอาการดีขึ้นบ้าง อาการทรงตัวไม่ดีขึ้น ไม่แย่ลง ผมลดระดับน้ำลงให้สูงกว่าตัวปลานิดนึง เอาอ๊อกซิเจนในตู้มาช่วยตัวที่ป่วย(ในตู้ที่มีอีกตัวนึงอยู่ ไม่มีอ๊อกซิเจน เพราะผมเอามาช่วยปลาป่วยอยู่ มีแต่ต้นไม้น้ำ) หยอดเกลือลงไป(ผมมีแต่เกลือผสมไอโอดีน เห็นเพื่อนๆในนี้บอกว่าไม่ควรใช้ แต่ทำไงได้...ไฟท์บังคับ เลยต้องหยอดให้เค้าหน่อย เผื่อจะช่วยอะไรได้บ้าง) ตอนนี้ตีหนึ่งครึ่ง นอนไม่หลับคับ เป็นห่วงปลา ผมเฝ้าดูอาการเค้าอยู่ ทั้งตัวที่ป่วย และตัวที่ปกติ(เพราะในตู้ไม่มีอ๊อกซิเจน) ก่อนหน้านั้น ตัวที่ป่วยมีอาการนอนในถังบ้างเล็กน้อย ผมเข้าใจว่าน่าจะหายใจไม่ออก เพราะควบคุมตัวเองให้ไปรับอ๊อกซิเจนไม่ได้ เลยเอามือประคองไว้ให้ปากเค้าอยู่ตรงกับฟองอากาศที่อ๊อกซิเจนปล่อยออกมา ประมาณ 10 นาที อาการเริ่มดีขึ้น เลยปล่อยให้เค้าอยู่ด้วยตัวเค้าเอง คอยสังเกตุทั้งสองตัวอยู่ห่างๆ สังเกตุตัวที่อยู่ในตู้ ไม่มีอ๊อกซิเจน ดูหงอยๆไป ผมเลยตัดสินใจย้ายเค้ามาอยู่ด้วยกันในถัง และเฝ้าดูต่อไป

ตอนนี้ทั้งสองตัวอยู่ในถังน้ำที่มีอ๊อกซิเจน ระดับน้ำสูงกว่าตัวปลาเล็กน้อย หยอดเกลือ(ผสมไอโอดีนที่มีอยู่ขวดเดียว)ลงไป หยอดมาลาไคท์ลงไปเล็กน้อย

ไม่รู้จะช่วยยังไงอะคับ Search หาดูในกระทู้ว่าต้องใช้ ดีเกลือ ใช้ยาโน่น ยานี่ ตีหนึ่งครึ่ง คงไม่มีที่ไหนขาย คิดไม่ออกแล้วว่าจะทำอะไรอีก ได้แต่เฝ้าดูอาการไปเรื่อยๆ

ใครพอมีอะไรแนะนำผมตอนตีหนึ่งครึ่งบ้างคับ ช่วยหน่อยละกันนะคับ ละจะมาเล่าความคืบหน้าเรื่อยๆนะคับ เพราะนอนไม่หลับอยู่แล้ว เฮ๊อ...

ขอบคุณคับ...

แอ๊ป

ความคิดเห็นที่ 1

apollo
apollo [2007-12-17 04:20:30]
ตีสาม สามสิบเก้า นาที
----------------------------------

เอาความคืบหน้ามาฝากคับ ตอนนี้อาการของเจ้าตัวที่ป่วยเริ่มดีขึ้นบ้างแล้วคับ จนไม่ค่อยน่าเป็นห่วงซักเท่าไหร่แล้ว(คงได้นอนซักทีนะเรา...เฮ๊อ...) อยู่กันสองตัวในถังได้อย่างไม่มีปัญหา(มั้ง...) เอาล่ะ ขอถือโอกาสที่เจ้าของบ้านมันไม่อยู่ จัดการบ้านมันซักหน่อย โดยเอาหินไปแช่น้ำร้อน..ฆ่าเชื้อ ล้างตู้..คราวนี้ล้างด้วยน้ำยาล้างจานเลย พอดีได้ไปอ่านบทความของคุณ sajja มา ความคิดเข้าท่า เลยขอก๊อปมาใช้หน่อย ขอบคุณบทความดีๆ ด้วยนะคับ แต่ก็ยังไม่รู้สาเหตุของปลาเราอยู่ดี ว่าป่วยด้วยโรคหรือสาเหตุอะไร เฮ๊อ...

ปรับอ๊อกซิเจนให้อยู่ตรงกลางถังดีก่าาา..... โห... น้ำเย็นชิไหเลย... เออใช่ เราอยู่ห้องแอร์นี่หว่าา นั่งนึกอยู่พักใหญ่ ปิ๊งง.. ก็เลยเอานีออนใต้น้ำในตู้มาพาดไว้ปากถังดีก่า แล้วก็เอาหนังสือมาครอบปากถังไว้เพิ่มความอบอุ่นให้น้ำด้วยหนังสือ WE ของเสด็จเมียเรา... อิอิ

ได้แต่หวังว่าเจ้าตอแหลของเราจะมีอาการดีขึ้นจนหายเป็นปกติ

ซ๊าาาธุ

ความคิดเห็นที่ 2

apollo
apollo [2007-12-17 04:21:38]
เริ่มว่ายได้ดีขึ้น ทรงตัวได้ดีขึ้นแล้ว

ความคิดเห็นที่ 3

apollo
apollo [2007-12-17 04:22:29]
นีออนคงช่วยได้ไม่มากก็น้อยล่ะน่า ฮีตเตอร์มะมีนี่หน่า...

ความคิดเห็นที่ 4

apollo
apollo [2007-12-17 04:26:41]
คลุมด้วยหนังสือเสด็จเมียอีกชั้นนึง...

เสด็จเมียให้ความอบอุ่นเราได้ หนังสือของเสด็จเมียก็น่าจะช่วยให้ความอบอุ่นปลาสุดที่รักของเราได้บ้างแหละน่าา...

ได้เวลานอนละ... หวังว่าตื่นมาจะมีข่าวดีนะ เจ้าตอแหล... เจ้าแอ๊บแบ๊ว...

ความคิดเห็นที่ 5

tanrad
tanrad [2007-12-17 09:27:10]
ขอให้หายไวๆนะครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ