Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0005675

ปัญหาปลาดำกับปลาทอง

tooye
tooye (58.8.22.33) [2008-02-26 19:44:52]
ตามประสาคนบ้าหวงจุ้ยต้อง ปลาทองเเปดปลาดำหนึ่งตามสูตรพอเริ้มเลี้ยงก็รักเจ้าพวกปลาน้อยมากค่ะศึกษาข้อมูลวิธีเลี้ยงอย่างดีเปลี่ยนน้ำ20-30%ทุกวันน้ำใสเเจ่วไม่มีปัญหากวนใจ

เว้นเเต่เรื่องเดียวก็เจ้าปลาดำหนึ่งเดียวในตู้นี่เเหละค่ะ ตอนเเรกก็ซื้อรักเร่มาก็ดูมันไม่รวมกลุ่มกับเจ้าพวกปลาทองเเปดตัวดูกลัวๆว่ายหนีไม่ก็เเอบตลอด ซักเกือบอาทิตย์ก็ไปสวรรค์เเต่ก็มีคนบอกอยู่เเล้วว่ารักเร่ตายง่าย ต่อมาเลยไปซื้อสิงห์ดำมาพอเข้าวันที่3 เจ้าพวกปลาทองมีอยู่3-4ตัวไม่รู้มันเป็นบ้าอะไรมันไล่ตอดใหญ่เลยค่ะไม่ยอมหยุดจนเราต้องเเยกเจ้าดำออกมาเเถมพอดูดีๆเจ้าสิงห์ดำมีจุดขาวด้วยตอนซื้อมาก็ไม่มีตัวอื่นก็ไม่มี ตอนนี้ก็เเยกออกมาใส่เกลือรักษาอุณหภูมิไว้ที่30องศา

ปัญหาก็คือหลังจากที่เราศึกษาข้อมูลของสิงห์ดำที่ว่าโตเเล้วจะวุ้นปิดตามิดน่าสงสารมองไม่เห็นก็อยากเอาไปคืนร้านเเล้วพึ่งซื้อมา3วันเองเเบบคืนเค้าเฉยๆซื้อมา200เองยังไงก็เลี้ยงด้วยกันไม่ได้ปลาทองมันไล่

จะขอคำเเนะนำว่า
1.ปลาดำอะไรเลี้ยงง่ายเเข็งเเรงปัญหาน้อย เพราะเห็นเค้าว่าปลาดำเลี้ยงยาก สีก็อาจจะเปลี่ยนได้ หรือควรตัดใจไม่ต้องหวงจ้ง หวงจุ้ยเเล้วเอาเเค่ปลาทองนี้เเหละ
2.ปลาทองมันรู้ด้วยเหรอว่าเจ้าตัวดำนี้ไม่ใช่พวกเดียวกันมันถึงเเกล้งกลัวว่าเดี่ยวเอาสีดำตัวใหม่ลงไปอีกก็โดนรังเเกอีก
3.ตอนนี้ให้Hikariซองเเดงทำไมขี้ปลาถึงเป็นเส้นขาวๆใสๆค่ะเส้นดำก็มีบ้างนิดหน่อยปนๆกัน ควรให้อาหารอะไรเสริมคะ
4.Hikari นี่มีหลายสีจัง อยากเร่งสีเเต่ไม่เร่งโตชอบให้ตัวเล็กๆน่ะค่ะต้องซองสีอะไรคะ

ความคิดเห็นที่ 1

birdtero
birdtero [2008-02-26 20:13:50]
-*-ไห้แนะนำไงดีหละครับ ปลาดำไม่ได้ยากอะไรเลยครับ ลองไปเดินดูฮอรันดาดำน้ะครับ กักโรคอดอาหารสักอาทิต แล้วค่อยจับรวมกะปลาทองอีก8ตัว พยายามอย่าไห้กินอาหารที่ผสมกับพืชมากๆน้ะครับเดี้ยวมันจะรอกสีดำ เวลามีสีทองแซมพยายามเอาไปตากแดดบ่อยๆครับ

ความคิดเห็นที่ 2

19
19 [2008-02-26 22:17:39]
เห็นด้วยกับคุณ birdtero ครับ
และผมว่าช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลง ปลาจะป่วยง่าย อย่างจุดขาวนี่
แหละครับ แต่พอดีปลาที่มีสีดำทำให้เราสังเกตุจุดขาวได้ง่ายขึ้น
ในรูปเป็น black โคเมท ที่เลี้ยงไว้ครับ แข็งแรงมาก โตไวครับ

ความคิดเห็นที่ 3

19
19 [2008-02-26 22:22:19]
ส่วนเรื่องขี้ที่ออกมาขาวๆใสๆ น่าจะเป็นอาการป่วยนะครับ
อันนี้ไม่แน่ใจ
ส่วนที่อยากให้เร่งแต่สี อันนี้ผมว่ามีผลข้างเคียง ทำให้ผิวสีขาว
ออกไปทางเหลืองครับแม้จะเป็น saki ก็ไม่ยกเว้นครับ
ผมให้สลับกันครับ
ลองดูลูกปลาตัวนี้ของผมดูครับ ผิวออกเหลืองไปเลย แต่แก้ได้
ด้วยการลสับอาหารอย่างที่ว่า กับเปลี่ยนน้ำบ่อยๆครับ

ความคิดเห็นที่ 4

tooye
tooye [2008-02-26 22:23:51]
หลังจากเเยกเเล้วปล่อยกลับลงตู้ก็ไม่ไล่กันเเล้วค่ะ ไม่คิดจะคืนร้านเเล้วไหนๆก็มาอยู่ด้วยกันเเล้วจะพยายามเลี้ยงไห้ดีที่สุด เลี้ยงปลาดำคงไม่ได้ยากอะไรหรอกสงสัยจะคิดมากไปเอง ตอนนี้ก็สงสัยอยู่เรื่องเดียวคือเรื่องขี้ขาวๆใสๆหรือไห้hikariอย่างเดียวไม่พอไห้เต้าหู้ไข่เสริมดีรึปล่าว? รบกวนผู้รุ้ช่วยตอบด้วยขอบคุณค่ะ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ