Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0005942

ต่อ เด็กบุรีรัมย์

ตั้ม
ตั้ม (125.26.106.29) [2008-05-15 15:25:34]
กรองของผมเป็นแบบวางไว้บนตู้ปลาใช้ใยกรองธรรมดาดูดน้ำขึ้นแล้วก็กรองผ่านใยอย่างเดียวตอนนี้ใช้กรองของโซนิค 1200 แล้วที่บอกว่าให้เอาซักเกอร์ออกนั้นแสดงว่ามันไม่ได้ช่วยอะไรเลยใช่ไหมครับใช้ตัวเล็ก ๆ ได้ไหม ส่วนตอนนี้น้ำยังขุ่นเลยครับ ช่วยหน่อยครับ

ความคิดเห็นที่ 1

basaraman
basaraman
2
[2008-05-16 13:59:35]
ต้องขอชี้แจงนะครับ...ว่าปลาซักเกอร์หรือปลาดูดนั้น..มันไม่สามารถที่จะกินขี้ปลาต่างๆในตู้ของเราได้เลยครับ..พวกนี้มันจะกินตะไครและก็ชอบดูดเมือกปลาอื่นๆครับ...แล้วทีนี้ปลาทองเราเมือกเยอะก็เสร็จซิ..ใช่หรือไม่ครับ ดังนั้นเอาออกด่วนเลยครับก่อนที่จะมีการสูญเสีย...แต่ผมขอย้ำนะครับว่าห้ามปล่อยลงในแหล่งน้ำธรรมชาติเด็ดขาด..เนื่องจากเป็นภัยต่อระบบนิเวศโดยรวมของแหล่งน้ำไทยครับ
ส่วนเรื่อง
ของระบบกรองนั้นการผ่านใยแก้วอย่างเดียวทำให้น้ำใสได้ในระดับหนึ่งเท่านั้นครับ..สมควรอย่างยิ่งที่จะเซ็ทให้มีระบบกรองแบบชีวภาพให้เกิดขึ้นครับ..ผมแนะนำให้ใช้กรองถังครับ..ส่วนตัวอย่างก็ลองหาจากกูเกิลก็แล้วกันครับ...ขอให้โชคดีคระบ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ