Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0006056

มาเตือน เรื่องซัคเกอร์กับการตายแบบไม่น่าจะตาย

Sweethome
Sweethome
117
[2008-06-23 16:32:29]
ตู้ผมนับว่า คุมทุกอย่างเรียบร้อยแล้วนะ แต่วันหนึ่งซัคเกอร์ที่ว่าทนสุดๆ ในตู้ปลาทองกลับตาย และน้องปลาทองกลับสุขภาพดีเยี่ยม
อาการของมันคือ เลิกแย่งอาหารกับปลาทอง จากนั้น มันจะเกาะที่สูงๆ เงียบไปก่อน จากนั้น มันจะไม่กินอาหารเลย มันจะว่ายไปเกาะผาตู้ทุกด้าน แล้วร่วงลงพื้น พออีกวัน อีกตัวเป็นตาม แล้วมันก็มานอนที่พื้นตู้

กุ้งเดินมาก็เฉย จากนั้น อีก 2 วัน ตายไป 2 ตัว

เตือนเพื่อนๆ น้องๆ ไว้ครับ เห็นอาการแบบนี้ แยกออกมารักษาด่วน และ เปลี่ยนน้ำของตู้ออกด้วย ครับผม

ไม่น่าจะเรื่องอากาศเปลี่ยน หรือโรค น้ำเสียก้ไม่น่าใช่ ปลาทองน่าจะไปก่อน

สิ่งแวดล้อม ที่น่าสังเกตุ

1. ผมลงไม่น้ำ 3 ต้น แต่ปลาทองก็ตอด ไม่ตายครับ
2.ลงกุ้งฟ้า 3 ตัวเมื่อ 6 วันก่อน อีก 3 เมื่อ 3 วันก่อน
3. ใส่ยาเหลืองถี่หน่อย ทั้งตอนลงต้นไม้ และ ลงกุ้งอีก 2 ครั้ง

ช่วยวิเคราะห์กันหน่อยครับ

ความคิดเห็นที่ 1

faiikaa
faiikaa [2008-06-23 19:38:06]
พี่ กุ้งมันทำร้ายหรือเปล่าคะ หรือว่ามันดูดเอาเศษหิน กรวด ก้อนเล็กๆเข้าไปคะ เพราะที่บ้านเคยเลี้ยงแล้วมันก็กินเศษก้อนกรวดก้อนเล็กๆเข้าไป ที่รู้เพราะ เคยซื้อไม้น้ำมาแล้วในกระถางมันจะมีเศษกรวดอันเล็กๆติดอยู่เต็มไปหมด ก็เลยกะว่าใส่ไว้อย่างนั้นแหละสวยดี แต่สักพักก็เห็ฯเจ้าชัคเกอร์ที่บ้านมันค่อยๆดูดก้อนหินก็คิดว่ามันคงดูดเล่นพอเช้ามาตู้ก็สะอาด หินหายไปหมดเลย ก็เลยคิดว่ามันคงกินไปแล้ว เดี๋ยวมันคงถ่ายออกมา ที่ไหนได้ 4 วันให้หลัง มันก็ขาดใจตายเลยแหละค่ะ แต่ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันหรือเปล่านะคะ

ความคิดเห็นที่ 2

faiikaa
faiikaa [2008-06-24 00:30:59]
พี่คะ เมื่อกี้ลองเค้าไปดูในhospital มีคนถามเหมือนกันเลย ซัคเกอร์เค้าก็ตายด้วย หมออาสา เค้าบอกแค่ว่า "นี่แหละเหตุผลที่ไม่ควรเลี้ยงชัคเกอร์กับปลาทอง" อ่ะ เค้าบอกงี้ไม่ได้บอกอะไรเพิ่มเติมเพราะคนนั้นเขาถามต่อเรื่องอาการของปลาทองของเค้าป่วยแหละ ... และก็ที่บ้านเคยเจอแบบชัคเกอร์กินปลาทองหายไปข้างนึงด้วยแหละ

ความคิดเห็นที่ 3

Sweethome
Sweethome
117
[2008-06-24 11:41:43]
ครับ ขอบคุณ คุณ Faiikaa มากครับ น่าจะเป็นไปได้เรื่องหิน อืม ผมก็ประมาทไปจริงๆ อาจเป็นได้ครับ แต่พวกปลาที่กินเ่ก่งๆ หากเห็นว่าไม่ใช่อาหารจะบ้วนทัันที ซัคเกอร์อาจจะไม่มีตรงนี้
เป็นไปได้ครับ เดี๋ยวลองกลับไปดู หลักฐานก่อน

เรื่องซัคเกอร์กับปลาทอง เลี้ยงได้นะครับ ผมเคยเลี้ยงจนซัคเกอร์ยาวกว่า 1 ฟุต และปลาทอง เท่าฝ่ามือครับผม อันนี้อาจจะแล้วแต่ข้อคิดเห็นครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ