Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0006161

ปลาทองตาบวม

Bas
Bas (125.24.46.18) [2008-08-10 10:37:58]
สวัสดีคับ ที่บ้านผมมีปลาทองพันธ์หัวสิงห์อยู่ตัวนึง อาการคือ ตรงตาปลาทองด้านขวา มีลักษณะ บวมขั้นมา เเต่ว่าไม่ใช่เบ้าตานะคับ รู้สึกว่าจะเป็นผนังตา เอาง่ายๆนะคับ ตาจะบวมคล้ายๆ ปลาทองพันธ์ลูกโป่งน่ะคับ เเต่ว่าบวมน้อยกว่ามาก ลักษณะการบวมจะเป็นเเบบนั้น เเต่ว่าลูกตาไม่ได้ถลนออกมานะคับเเค่เยื่อตาบวมออกมา ไม่ทราบว่าควรรักษาอย่างไรคับ ขอบคุณมากคับ :)

ความคิดเห็นที่ 1

aquamedical
aquamedical [2008-08-10 21:53:47]
อ่านแล้วพาลจะเขว ยิ่งอ่านซ้ำก็เริ่มมึน ภาพไม่มีซะด้วย

เอาเป็นสรุป 2 อาการที่น่าจะเป็น
1 อาการที่น่าจะเป็นมากกว่าอีกเหตุผลคือ ติดเชื้อแบคทีเรีย เกิดการคั่งของของเหลวในกระบอกตา เลยดันลูกตาปูดออกมาด้วย การรักษา ใช้ยากินจะดีกว่ายาแช่ มากๆ แนะนำ minnow anti-bac ครับ ดูรายละเอียดใน link ครับ http://www.aqua-medical.com/product/minnow1.htm

ส่วนอาการที่ 2 อาจจะเป็นอาการอักเสบของเยื่อบุตา อาจจะเกิดได้ทั้งจากคุณภาพน้ำหรือจากปรสิต การแก้ไขคือ ใช้เกลือ 5 กรัมต่อน้ำ 1 ลิตรแช่ต่อเนื่อง 1 สัปดาห์แล้วถ่ายน้ำ 50% แล้วเลี้ยงน้ำสะอาดไปตลอดจะกลับมาหายได้เองครับ แต่กรณีนี้คิดว่าคงไม่ใช่แบบของคุณ bas ที่เล่ามา

ยังไงก็ถ้าได้เห็นภาพจะดีกว่ามากครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ