Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0006863

ขอคำแนะนำเรื่องเครื่องกรองแบบต่างหน่อยค่ะ

(125.24.78.12) [2010-03-23 09:41:30]

คือว่าตอนนี้กำลังศึกษาเรื่องระบบกรองอยู่ค่ะ เพราะว่าตู้ที่มีเริ่มคิกว่าเล็กไปแล้วกะว่าจะเปลี่ยนให้ตู้ใหญ่ขึ้น กรองที่ใช้อยู่ตอนนี้เป็นแบบที่ซื้อที่ jj ค่ะ ใส่หินถ่วงน้พหนักไว้แล้วก็ใส่พัมมิสค่ะ แต่เป็นหลายๆท่านในนี้กล่าวถึง ระบบการกรองแบบแขวน กรองข้าง กรองฟองน้ำอะค่ะ แต่ยังไม่ค่อยเข้าใจรายละเอียดเท่าไรค่ะ(มันนึกภาพไม่ออกน่ะค่ะ) เลยอยากรบกวนขอคำแนะนำจากพี่ๆหน่อยน่ะค่ะ ถ้ามีรูปช่วยอธิบายด้วยจะดีมากเลยค่ะ จะได้ซื้ออุปกรณ์ได้ถูกต้องค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1

letter069
letter069 [2010-03-24 14:59:54]

ถ้าตู้ใหญ่กรองฟองน้ำผมคิดว่า เป็นได้แค่ตัวช่วยสำรองอะครับ งุมๆ กรองฟองน้ำมันประหยัดเพราะไม่ได้ใช้ไฟเพิ่มแค่ต่อจากปั้มลมซึ่งส่วนใหญ่เราๆก็เปิดปั้มลมเพื่อช่วยเพิ่มออกซิเจนอยู่แล้วเพียงแต่เอามาเสียบเข้าไปที่กรองฟองน้ำ ก็ ราคาถูก 30 - 45 บาท ประหยัด ปลอดภัย ตอนล้างทำความสะอาดตู้นิดๆหน่อยๆ กรองฟองน้ำไม่ต้องปิดมันเลย แต่กรองตัวอื่นๆ และฮิตเตอร์ต้องปิด กัน ไฟ ช็อต เพื่อความปลอดภัย กรองฟองเอาถ้าจะติดเอาเป็นเพียงตัวเสริมหน่วยสนับสนุนดีก่าครับ

แต่ที่ผมเคยเห็นตามร้านขายปลาส่วนใหญ่ที่แถวบ้านผม เค้าก็ใช้กรองฟองน้ำ ผมคิดว่ามันถูก และประหยัด ค่าไฟกว่ากรองอื่นๆ เห็นใช้ทั้งร้านเลย ตู้สั่งทำ 55 นิ้ว ที่เคยเห็นเค้าก็ใส่กรองฟองน้ำ 5-6 ตัวได้ แต่มันก็ดูไม่สวยอะครับงุมๆ ส่วนตู้เล็กๆที่เห็นตามร้านก็พวก 24 - 36 นิ้ว กรองฟองน้ำเห็น 1 ตัว งี้

กรองฟองน้ำอาจหาพื้นที่เล็กๆให้มันแอบอยู่ในตู้เพื่อ เป็นตัวเสริมแล้วแต่จะเอาลงไปกี่ตัว

ตู้ใหญ่ๆ ก็ใช้ กรองบนตู้ กรองแขวน ข้างตู้ไรพวกนี้ ดูขนาดถามตู้ปลาเราอะแล้วแต่คุณชอบ

คุณเดินดูตาม jj ตามร้านเค้าก็ติด กรองพวกนี้ไว้อะครับดูแล้วชอบแบบไหนถามเค้าตัดสินใจเลือกเลยครับ

ผมแนะนำไม่เป็นจริงๆครับขอโทษด้วย พวก กรอง บน แขวน ข้างอะน่ะ ผมไม่เคยใช้มันเลย

ลองเข้าไปดูระบบกรองที่นี้อะครับ www.smilepetshop.com


สำหรับผมผมคิดว่ากรองนอกตู้แจ่มกว่า พวกถังกรองงี้ผมว่ากรองสะอาดกว่าใส่วัสดุกรองได้เยอะกว่าและได้ตามใจเรา แต่ส่วนใหญ่เห็นคนใช้แต่กับบ่อปลาอ่างปลางี้อะครับ

ถ้าเป็นกั้นกรอง ก็ใส่วัสดุกรองได้ตามเราต้องการครับ กรองในตู้น่ะ




ความคิดเห็นที่ 2

letter069
letter069 [2010-03-24 15:38:06]

กรองบนตู้

ถ้าตู้ใหญ่ๆจะใช้กรอง บนก็ได้น่ะครับ

มันสะดวกต่อการถอดออกมาล้างทำความสะอาดกรองด้วย มันมีเครื่องปั้มน้ำเล็กๆ หรือแล้วแต่ขนาดที่คุณต้องการตามขนาดของตู้ด้วยมั้งให้เหมาะสมกัน ดูดน้ำจากตู้ปลาผ่านสายยางเข้าไปสุ้ช่องกรองสี่เหลี่ยมที่เป็นตัวกรองมันแล้วก็ปล่อยน้ำออกมาคืนตรงทางออกลงตู้ปลาคืนครับวางได้เฉพาะบนตู้เท่านั้น คิดดีดี

กรองบนมันมีดีตรง

ถอดทำความสะอาดง่ายถอดปักไฟแล้วยกออกมาเลยครับ


มันเป็นปั้มนำและเครื่องช่วยพ้นออกซิเจนได้ในตัว ปั้มลมก็ไม่ต้องติดก็ได้

สามารถใช้วัสดุกรองได้ตามเราต้องการเช่น ใยแก้ว หินพัมมิส แล้วแต่เรา

มันไม่กินพื้นที่ในตู้ปลาเหมือนพวกกรองข้างตู้ กั้นกรองงี้ กิน ตู้ไปเยอะ ตู้ดูแคบ ลง แล้วไม่สวยด้วย สรุปกรองบนตู้แจ่มสุดผมว่า ถ้าไม่เอาบนก็เอา นอกตู้ไปเลย ฮิฮิ

น้ำในตู้ปลามันจะอยู่ในระดับเดิมตลอดมีการหมุนเวียน

และที่สำคัญ กรองบนตู้ราคาถูกมาก ราคาเริ่มต้นที่ 200 บาท - 400 กว่าบาทเองครับ ดูใน smilepetshop ได้

ข้อเสียมัน

กรองบนตู้จะมีขนานเล็ดใส่ วัสดุกรองได้น้อย

กรองได้ไม่ครอบคลุม เช่น ขี้ปลาลอยบนน้ำ เศษฝุ่นงี้ กรองไม่ได้

เพราะสายยางมันดูดจากด้านล่างตู้ ลูกปลาตัวเล็กๆอาจไปสวรรค์ได้ แต่มันก็มีตัวกั้นเสียบกับสายยางอยู่น่ะ กันไว้ ดูในร้านขายมีขาย

ถ้าจะซื้อต้องซื้อ พร้อมกับตู้ปลาเลย วัดเลยว่า ขนาดยี้ พอดี วางแล้วพอดี ถามคนขายให้เค้าเลือกและ ลองใส่ดูก่อนซื้อเลย

ความคิดเห็นผมผมว่ากรองบนตู้ซื้อตัวใหญ่ๆเลย มันกรองได้ดีกว่าตัวละ 200 กว่าบาท ถ้าซื้อก็ ตัวละ 450 + งี้

วัสดุกรองมันดีกว่า พื้นที่กรองของตัวกรองเยอะกว่าอะครับ มันก็กรองได้ประสิทธิภาพสูงกว่าใช่มะละ


ส่วนกรองข้างตู้มุมตู้งี้ ที่ร้านก็มี ถ้าเอาก็ + ตังอีก 1200 บาท มั้งครับ งุมๆ วัสดุกรองก็ เลือกซื้อมาใส่เองดีกว่า ใส่พวก ใยแก้วอย่างดี หินพัมมิส ปะการัง พวกนี้ พวก ไบโอคาบอลไรนี้พลาสติกออกแนวกลมๆอะ ไม่มีประโยชน์เลยอย่าไปใส่มัน ของ กระจอก เด๋วปลาแพ้ พลาสติก ตายได้







ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ