Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0006876

ด่วนที่สุดเรื่องขนย้ายปลาครับ

itachikung
itachikung
122
[2010-04-01 13:19:10]

มีความจำเป็นครับวันอาทิตย์นี้ต้องย้ายปลาไปต่างจังหวัดระยะทางประมาณ 600 โลเดินทางคง 7 - 8 ชม.ต้องทำยังไงครับเรื่องตู้ไม่มีปัญหาเพราะตู้ 20*13*15 ครับปลาทอง 5 ตัวเป็นปลาทองแกรนๆหมดไม่โตแล้วเลยเลี้ยงไว้ได้หลายตัวมีกรองบน เอานอกเรื่องไปแล้ว เอาเป็นว่าที่ละเรื่องแล้วกันครับ
1.ผมจะให้ปลาอดอาหารตั้งแต่พรุ่งนี้ครับเค้าจะเดินทางเช้าวันจันทร์ได้ใช่ไม๊ครับ
2.ถุงที่ใส่ปลาเดินทางระยะทางขนาดนี้ต้องใส่ถุงขนาดไหนปลาตัวไม่ใหญ่ครับเป็นปลาแกรน
3.การอัดอ๊อกซิเจนใช้ปั๊มลมอัดเข้าไปได้ใช่ไม๊
4.ปลาอยู่ในรถเก๋งที่เปิดแอร์เดินทางไม่ต้องใส่กล่องโฟมได้หรือเป่า
5.ถ้าใส่กล้องโฟมต้องใส่น้ำแข็งยังไงไม่เข้าใจ
6.ปลาทุกตัวต้องแต่ทุ่งใช่ไม๊ครับ
แค่นี้ครับขอบคุงมากครับยังไงกูรูช่วยด่วยเลยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 1

itachikung
itachikung
122
[2010-04-01 16:08:44]

รูปอยู่นี่ครับจิงๆตอนนี้ไม่มีหิน

ความคิดเห็นที่ 2

letter069
letter069 [2010-04-01 23:18:57]

+++++ รอผู้รู้ท่านอื่นมาช่วยเสริมด้วยครับ ขอบคุณครับ

1.ปลาเดินทางวันจันทร์ อดอาหารวัน อาทิตย์ก็ได้ครับ เริ่มอดอาหาร เที่ยงคืน วันอาทิตย์เลย 00.00 น.เริ่ม วันอาทิตย์ห้ามให้เลย หรืออดไปเลยก็ได้วันเสาร์ อาทิตย์ จันทร์ แต่เมื่อขนปลาไปถึงก็ต้องอดมันอีก ทีนี้มันอดนานแน่ๆต้องพักฟื้นมัน ขึ้นน้ำใหม่อีก ก็อดอาหารวันอาทิตย์ก็ได้ เริ่มเข้าสู่ วันอาทิตย์ตอน เวลา 24:00 น. ของคืนวันเสาร์ วินาทีนั้น งดอาหารเลยครับ

2.ไม่แนะนำถุงเล็ก ไม่รอดแน่ๆ ต้องถุงใหญ่เท่านั้น แยกหลายๆถุงยิ่งดีถ้าสะดวกมีพื้นที่ไว้ปลามากๆแต่ถ้าไม่สะดวกก็ ถุงใบใหญ่ที่สุดอะครับในร้านขายปลา บอกเค้าว่าไซ้ที่ เจ้าของร้านสั่งปลามาลงอะ ไซ้ใหญ่ๆแบบนั้นละ ที่มันอัดปลาทองตัว 5 นิ้ว มา 5 ตัว งี้ ผมจำขนาดไม่ได้ ไซ้ใหญ่มันอัดออกซิเจนได้เยอะครับ ปลาก็รอดยาวนานแนะนำเดินทางไกลใส่ถุงซ้อนกัน 2 ชั้นครับ

3.ถ้าอัดออกซิเจนปั้มลมเข้าไปปลาตาย แน่นอนครับ อยู่ได้แค่ 30 - 1 ชม เท่านั้น ละ เพราะปั้มลมมันปั้มแต่ลม ไม่ใช่เครื่องผลิตออกซิเจน ต้อง เอาปลาของคุณและน้ำใส่ถุงใบใหญ่ๆ หรือใส่ถัง ไปที่ร้านขายปลาก่อนที่คุณจะเดินทางพอดีสมมุติจะเดินทางออกจากบ้านแล้ว พร้อมเดินทางละครับ ก็ เอาปลาใส่ถุงใบใหญ่และใส่น้ำพอปลาอยู่ได้พอสมควรความสูงของน้ำอาจสูงกว่าตัวปลา 3 เท่าอย่าใส่มากเด๋วถุงแตก แล้วไปร้านขายปลาที่เค้ามีถังออกซิเจน ให้ร้านเค้าอัด ออกซิเจนให้เต็มถุงใบใหญ่ซ้อนกัน 2 ชั้นเลย หมายถึงหาถุงมาซ้อนอีกชั้น
กรณี กรณีนี้คุณต้องแน่ใจว่าร้านขายปลานั้นมีออกซิเจน ไปติดต่อล่วงหน้าเลยว่าเค้ามีไหม

4.ปลาอยู่ในรถเก๋งที่เปิดแอร์ได้ครับเปิดหรือปิดไม่สำคัญอยู่รถ สิบล้อ หก ล้อ คุณไม่ต้องกังวลเลย
จำหลักการ ข้อ 3 ให้แม่น ปลา 5 ตัวใช่ไหมใส่ถุงพลาสติกใส่ใบใหญ๋อย่างดีอย่างเหนี่ยวและทนทาน ใส่ซ้อน 2 ชั้น ใส่น้ำ พอระดับให้ร้านขายปลาใส่น้ำให้ เค้ารู้แต่น้ำเราต้องเอาไปพร้อมกับปลาอยู่แล้วก็ น้ำที่เราใช้เลี้ยงมันนี้ละเก็บไว้ด้วยยกไปร้านขายปลาเลยให้ ร้านเค้าอัด ออกซิเจน ใส่ถุงแล้วมัดให้แน่นที่สุดจนมั่นใจว่าไม่รั่วซึม

4.1 กรณีถังฟอมมีดีกว่าไม่มี ขณะเดินทางรถ ยานพาหะนะของคุณ ขับด้วยความเร็ว เบรก ติดไฟแดง ขึ้น เนิน ขึ้นสะพาน ขึ้น ภูเขา ลงภูเขา เบรก จอด ออกตัว ปลาอยู่ในลังฟอมถังฟอม จะปลอดภัยกว่า คือ มันจะไม่ไปกระทบกระทืนปลามากนัก หมายถึงในกลองฟอมจะช่วยได้ระดับหนึ่ง การกระเพื่อมของน้ำน้ำสั่นไปมาเป็นคลื่นแบบนี้
4.2ไม่ใส่หลังฟอม กลองฟอม ก็ได้ครับ ปลาที่ขนส่งไปต่างจังหวัดส่งตามร้านขายปลาโดยรวมส่วนใหญ่ก็ไม่ใส่ลังฟอมอยู่แล้ว จะใส่ก็ แต่ปลาที่ขนาดใหญ่ๆจะใส่กัน

แต่แนะนำใส่ดีกว่าหรือไม่ก็ ไว้บนเบาะที่นั่งรถเลยถ้ามีที่ว่าง บริเวณนี้นุ่มที่สุด ฮิฮิ

หรือไว้ในถัง กะละมัง ที่ขนาดพอดีกับ ถุงใส่ปลาอัดออกซิเจนเต็มกำลัง ก็ได้ จะได้ไม่ต้องไปหาซื้อลังฟอม กลองฟอม ราคาเปงร้อยๆ หลายร้อยอยู่

5.ถ้าใส่ลังฟอมต้องใส่น้ำแข็งอะไรยังไงไม่เข้าใจ ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันไม่เคยใส่น้ำแข็งน่ะ งง มาก ขอโทษด้วยครับ ข้อนี้ไม่ทราบจริงๆ

6.ข้อนี้ก็ไม่เข้าใจกับคำถาม งง มาก

รอผู้รู้ท่านอื่นมาเสริม ครับ ที่ผมบอกไป อาจวกวนอ่านหลายๆรอบจะเข้าใจครับ เป็นพื้นฐานการขนปลาก็รอดแล้วครับไปถึงนั้นก็อดอาหารมันต่อไปอีกให้มัน พักฟื้น ดูอาหารมันระยะหนึ่งมั้งปกติดีก็เลี้ยงตามปกติ

ความคิดเห็นที่ 3

letter069
letter069 [2010-04-01 23:44:22]

ถุงใส่ปลาถ้าเป็นถุงขนาด 12 * 18 นิ้ว ก็ แยกปลาเป็น 2 ถุง ห้ามเล็กกว่าไซ้นี้เเด็ดขาดไม่งั้นอัดออกได้น้อยมากๆ

แนะนำถุงไซ้ใหญ่กว่า 12 * 18 หาร้านที่มีอัดออกซิเจนอะครับเค้าจะมีถุงไซ้ใหญ่กว่านี้ แน่นอนใส่ซ้อน 2ชั้นเลยถุงน่ะถ้าเป็นถุงไซ้ใหญ่กว่านี้ ก็ ใส่แค่ ถุงเดียวก็พอละ ไซ้ใหญ่สุดที่ ร้านขายปลาเค้าใช้ขนปลากันอะครับ ขนปลามาลงที่ร้าน งี้ ให้ร้านเค้า จัดการให้เลย

ถุง 1 สาม ตัว
ถุง 2 สอง ตัว

ให้ร้านอัดออกซิเจนให้ น้ำไม่ต้องใส่เยอะน่ะครับร้านเค้ารู้ เราก็แบกปลาของเรา กับน้ำไปให้พอ
ให้ร้านจัดการให้ เค้าคิดราคาก็ไม่แพงอะแล้วแต่ร้านจะคิดแค่อัดออกเองถูกๆมากๆเรื่อง ง่ายๆ

ความคิดเห็นที่ 4

letter069
letter069 [2010-04-01 23:46:37]

อย่าลืมบอกร้านเค้าด้วยว่าอัดออกซิเจนเยอะๆ สมมุติเราเดินทาง 600 กิโลเมตร

ใช้เวลาเดินทาง 7 - 8 ชม บอกร้านไปว่า เราเดินทาง 800 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 10 -12 ชม บอกเกิณๆไว้ครับ เค้าจะได้เผื่อให้

ความคิดเห็นที่ 5

itachikung
itachikung
122
[2010-04-02 08:48:56]

ขอบคุงมากครับโทดทีพิมพ์ผิดไปหน่อย

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ