Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0007217

สอบถามเรื่องสีปลาครับ

regensberg
regensberg
2
[2010-11-22 16:11:35]

ปลาทองที่บ้านผมเป็นสิงห์ผสมน่ะครับ โดยตอนซื้อมาตัวเขาเป็นสีขาวทั้งตัว มีสีแดงแค่ที่ตรีบหางกับครีบอกน่ะครับ แต่พอเลี้ยงไปแล้วสังเกตุเห็นว่ายริเวณลำตัว และที่ท้องที่แต่เดิมเป็นสีขาว มีรอยเหมือนรอยเปื้อนสีส้มอ่อนๆ(ถ้ามองไกลๆจะไม่เห็น)ปรากฏขึ้นมาเป็นจุดๆน่ะครับ อยากทราบว่ารอยสีส้มอ่อนๆนี่มันเกิดขึ้นมาได้ยังไงครับ แล้วพอจะมีวิธทำให้เขากลับไปเป็นสีขาวเหมือนเดิมไหมครับ (อาหารผมให้กินเป็น saki-hikari น่ะครับ ไม่รู้จะเกี่ยวกันหรือเปล่า)

ความคิดเห็นที่ 1

titlewaii
titlewaii [2010-11-22 20:43:02]

ว้าว ยินดีด้วยเเต่ไม่เเน่น่ะเธออาจไม่ชอบ คือปลาของเธอจะเปลียนสีน่ะ ของเราจากสีดำเปลี่ยนเป็นสีทองบึมเลย อิอิ

ความคิดเห็นที่ 2

tkdoraemon
tkdoraemon
68
[2010-11-23 01:05:19]

สีดำที่ลอก ปลาของพี่เป็นพวกปลาสำดำป่าวครับมันจะลอกเนปกติเพราะดำๆเเท้ๆไม่มีเเล้วครับหายากเลย



ส่วนของพี่ที่จากขาเป็นสีเเดงบ้านผมก็เป็นครับ สีเสียเลยครับ ให้กินฮิคาริ ฮอรันดาโกล อะครับ เซงเเต่อาหารเค้าดีเกินไปป่าว อิอิ

ความคิดเห็นที่ 3

regensberg
regensberg
2
[2010-11-23 21:07:42]

ส่วนของพี่ที่จากขาเป็นสีเเดงบ้านผมก็เป็นครับ สีเสียเลยครับ ให้กินฮิคาริ ฮอรันดาโกล อะครับ เซงเเต่อาหารเค้าดีเกินไปป่าว อิอิ

วันนี้ผมได้มีโอกาสไปถามร้านที่ซื้อเขามาแล้วครับ เขาบอกว่าเกิดจากการกินอาหารเร่งสีมากไป(โดยเฉพาะพวกฮิคาริ) ซึ่งถ้าสีที่ขึ้นมายังไม่ชัดก็แค่เปลี่ยนอาหาร หยุดอาหารเร่งสี เดี๋ยวซักพักสีเหล่านั้นก็จะหายไปเอง แต่ถ้าสีกลายเป็นสีแดงเข้มขึ้นมาแล้วจะไม่สามารถแก้ไขได้ครับ
(จริงเท็จประการใด รอผู้รู้มาตอบอีกทีละกันเนอะ ตอนนี้ก็เปลี่ยนอาหารเขาไปก่อน)

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ