Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0008548

ปลาวางไข่

leksecond
leksecond
40
[2012-04-12 11:13:08]

งานเข้าคะ เรื่องระบบกรองในตู้ปลามีปํญหาแล้วทำให้น้องปลาตายไปแล้ว ยังมีปัญหาอีกคะ วันนี้ถ่ายน้องน้ำเห็นปลาวางไข่คะ ตอน 7 โมงเช้าก็ให้อาหารแต่ไม่มีปลากินคะ ก็รอนานหน่อยปลาก็กินอาหารจนหมดปกติไม่กี่วินาทีก็หมดแล้ว พอเอาน้องน้ำออกก็เห็นไข่คะเต็มพื้นตู้คะ
แต่ปลายังไม่หยุดวางไข่คะว่างไข่หมดก็ประมาณ 8 โมงคะ ไข่ไปกินไปคะ ก็จับแยกปลาทุกตัวลงกะระมังอิอิ แล้วก็ให้ไข่อยู่ในตู้ปลาแทน ทีนี้เราต้องทำอย่างงัยต่อดีคะไปซื้อตู้ปลามาใหม่เราต้องซื้อขนาดไหนคะแล้วถ้าลูกปลาเกิดมีชีวิตขึ้นมาอีก ตู้ก็ต้องมีอีกใช่ไหมคะช่วยด้วยคะ

ความคิดเห็นที่ 1

naritolan
naritolan
195
[2012-04-12 14:08:24]

จากประสบการณ์อันน้อยนิดของผมนะคับ คือว่าตู้ตอนนี้ขนาดเท่าไรคับ ในการฟักใข่ปลาใสอ๊อกซิเจนด้วยก็ดีมากคับ อีก2-3วันถ้าไข่ได้รับการผสมลูกปลาก็จะออกจากไข่คับ ช่วงนี้ควรเบาอีอกซิเจนคับให้อีอกซิเจนออกอ่อนๆเพราะลูกปลาอ่อนแอคับ พอออกจากไข่3วันแรกไม่ต้องให้กินอะไรคับเพราะลูกปลามีไข่แดงติดอยู่ หลังจากนั้นให้ไข่แดงบดประมาณอาทิตย์นึงคับ ให้นิดเดียวนะคับเดี่ยวน้ำเน่าเร็ว หลังจากนั้นคนที่เลี้ยงปลาแบบมืออาชีพหน่อยเขาจะให้กินลูกไรแดงหรือไม่ก็อาทีเมียคับ แต่ว่าของผมอะไม่สะดวกเพราะแถวนี้ไม่มีไรแดง และอาทีเมียก้แพงมาได้ลูกปลามา10กว่าตัวไม่น่าจะคุ้มคับ ผมเลยเอาลูกปลาไปใส่ไว้ในอ่างที่มีตะไคร่น้ำอะคับดุดน้ำด้วยวิธีกาลักน้ำเพื่อเปลี่ยนน้ำอะคับแล้วให้อาหารฮิคาริสำหรับลุกปลาซองสีฟ้าคับ เอามาบี้นิดนึงแล้วให้คับ แต่ถ้าสะดวกให้ไรแดงนะคับลูกปลาจะโตเร็วมากเลย พูดเยอะไปปะคับ55+มีไรถามได้นะคับนี่รูปลุกปลาผมคับ

ความคิดเห็นที่ 2

naritolan
naritolan
195
[2012-04-12 14:11:35]

อ่อผมตอบไม่ตรงคำถาม55+ รอให้ลุกปลาอายุสัก2อาทิตย์แล้วเอามาอนุบาลในกะละมังก้ได้คับแล้วค่อยเอาพ่อแม่ใส่ไปในตู้อย่างเดิม รอให้ลุกปลาเริ่มรอดชัวแล้วซื้อตู้ใหม่คับ ปล.จากประสบการณ์ส่วนตัวนะคับ รอเซียนตัวจิงมาตอบอีกที

ความคิดเห็นที่ 3

leksecond
leksecond
40
[2012-04-12 14:59:45]

ตู้ปลาที่ไข่อยู่ 20 นิ้ว พ่อแม่ปลาน่ารักทั้งคู่ ทิ้งลูกเขาไปไม่ได้ ขอบคุณมากนะคะลูกปลาออกมาดูโลกแล้วจะเอามาอวดอิอิ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ