Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0008689

1 ถังกรองนอก กับ 2 อ่างปลา ได้ไหม? ทำไง

japangdota
japangdota
73
[2012-06-19 16:14:50]

1.พอดีพึ่งซื้อบ่อปูนมา 2บ่อ ขนาด 90*90 ทรงคางหมู แต่มีถังกรองนอกแค่ 1 ถัง
ผมอยากทราบว่า ถ้าผมจะเอาถังกรองนอกแค่ถังเดียวแต่กรองน้ำได้ถึง 2 บ่อปลาจะทำได้ไหมครับ ขอความช่วยเหลือด่วนครับพอดีจะเริ่มใช่ละ ขอคุณครับ
2.ผมสงสัยครับว่าท่อน้ำทิ้งนี้เอาไว้ใช้ประโยชน์อะไรอันนี้ผมรู้ ใช่ถ่ายน้ำ แต่น้ำที่ถ่ายออกไปนี้สิจะเอากลับมาใช้ได้ไหม ต้องทำไง ว่างระบบยังไง ช่วยอีกทีครับ ขอบคุณครับ
3. ผมเห็นตามวีดีโอที่รายการต่างๆนาๆไปถ่ายสารคดีปลาสวยงามนั้น ฟาร์มแต่ละฟาร์มก็มีใหญ่เล็กบ้าง แต่ที่สงสัยคือเขาส่งออกซิเจนกันยังไง จะดึงสายให้ทั่วฟาร์มคงไม่ไหว อีกทั้งเป็นอันตรายต่อชีวิตหากไข้วสายไฟมากขนาดนั้น
4.สุดท่ายครับผมอยากขอความคิดจากท่านๆผู้เลี้ยงปลาทองทั้งหลายมาให้คำแน่นำผมหน่อย
ผมมีอ่าง ปูนอยู่สามอ่าง จะว่างระบบท่อpvcยังไงให้เหมือนฟาร์มปลาทอง คิดว่าเป็นฟาร์ม mini mini ละกันครับ น้ำถึงจะวนเวียนได้เหมือนฟาร์มปลาทั่วไป แบบว่าน้ำทิ้งก็กลับมาใช้ใหม่ ออกซิเจนก็ไม่ต้องดึงสายไฟให้รุงรัง อ่ะครับ ขอบคุณล้วงหน้านะครับ

ผมคิดว่ามือใหม่หัดเลี้ยงปลาทองหลายๆคนคงเคยคิดเหมือนผม แต่ด้วยความว่าเราไม่ใช่จะเปิดเป็นฟาร์มซะหน่อยทำไมต้องเป็นระเบียบ แต่จิงๆแล้วผมว่าถ้าเราทำที่เลี้ยงปลาเราเป็นระเบียบแล้วต่อไปคุณจะเพาะอะไรยังไงมันจะสดวกกว่าเยอะและประหยัดด้วยครับ
ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 1

Sweethome
Sweethome
117
[2012-06-19 18:22:32]

ระบบกรอง มองยาวๆ ผมว่าแยกดีกว่า ครับ เรื่องการติดเชื้ออะไรด้วย อีกอย่างการเดินน้ำหากมีปั้มมีอะไร แยกไปเลยดีกว่า ครับ

เรื่องการเดินท่อผมว่าไม่น่ากลัวอะไรเลย คือผ่านท่อนั่นล่ัะ คุณลองถามร้านขายปลาขอดู พวกท่อที่ส่งอากาศให้ปลาหลายๆ ท่อพร้อมกันทำไง จากตรงนั้นคุณได้ไอเดียมาทำเองถูกๆ ใช้งานได้สบายครับ ลองดูครับ ของผมนี่ใช้สายยางยาวๆ ออกจากปั้มลม 1 เครื่องเลี้ยง 5 จุดสบายๆ แต่เวลาเครื่องเสีย ต้องมีตัวสำรองนะครับไม่งั้นได้ตาย 5 จุด คือให้คิดข้ามช็อตหน่อยครับ

จริงๆ ลองเลี้ยงจากน้อยๆ ก่อนดีไหมครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ