Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0008860

วิธีรักษาโรคเกล็ดพอง

supapon15
supapon15
12
[2012-08-14 10:21:41]

ไปเจอข้อมูลนี้จากเว็บหนึ่ง จากที่น้องปลาประสบปัญหาเกล็ดพอง ก็เลยลองรักษาด้วยตัวเองตามวิธีรักษานี้ เกล็ดน้องปลายุบลง การรักษาเป่งไปด้วยดี เลยเอามาฝากเพื่อนๆ เพื่อจะช่วยอะไรได้บ้าง

รักษาปลาเกล็ดพองให้หาย

การรักษาวันแรกและวันที่สองผมจับปลามาแช่ยาเหลืองญี่ปุ่น+เกลือ ปิดฝากะละมังให้ปลาได้พักเต็มที่+งดอาหาร(น้ำแค่ท่วมตัวปลาเปิดอ๊อกแรงๆ)


วันที่สามเปลี่ยนน้ำ ก่อนเปลี่ยนน้ำผมให้ปลากินอาหารเม็ดเพราะเห็นว่ามันไม่มีอาการซึม ให้ก่อนเปลี่ยนน้ำครึ่งวันมันได้ขี้มาก่อนเปลี่ยนน้ำ น้ำที่เปลี่ยนใหม่ได้สะอาดตลอดเวลา>>>ให้ปลากินทีซีไมซิน 2 ช้อนชา(เอาผงมาละลายน้ำ) เปลี่ยนน้ำใหม่ ใส่แค่เกลือ+ยา D พาสม่า(ข้างขวดเขียนว่ารักษาโรคเกล็ดพอง) ปิดฝาอ่าง


วันที่สี่และห้าให้กินอาหารเม็ดก่อนเปลี่ยนน้ำครึ่งวัน วันที่สี่ให้กินทีซีไมซินเหมือนเดิม เปลี่ยนน้ำใส่เกลือ+D พาสม่า
(
การปิดฝาอ่างวันแรกๆผมปิดทั้งวันให้ปลาได้พักเต็มที่ พอปลาเริ่มอาการดีผมปิดแค่ตอนเช้า สาย บ่ายเมื่อกันยาเสื่อมคุณภาพ จะเปิดฝาตอนเย็นๆมืดให้ได้มีอากาศถ่ายเท)

ต้องขอขอบคุนเจ้าของข้อมูลสำหรับวิธีการรักษาดีๆ

ความคิดเห็นที่ 1

joe199
joe199
258
[2012-12-22 11:48:43]

มะเคยรักษาแบบนั้นรุย
ส่วนมากแยกปลาลงตู้ขนาดพอเหมาะ
อัดยาแก้อักเสบ แดง-ดำ
ใส่แค่ไหนหรา...
อยากจิบอกว่าใส่จนน้ำเปลี่ยนสี
แต่เนื่องด้วยโรคนี้เกิดจากการอักเสบภายในช่องท้อง
โอกาสหาย หรือกลับมาปกติ 100 ละ 10 ก็เก่งละครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ