Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0009090

เรื่องจานอ๊อกกับหัวทรายและปั๊มลมครับผม

golfsamcha
golfsamcha
85
[2013-03-20 10:30:14]

เรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้ปั๊ม BenzTurbo 2 หัว เวลาปรับ Low เสียงยังพอรับได้ แต่พอปรับ Medium เสียงกลับดังมาก ผมก็เลยลองถอดออกมาดู ถอดถึงลูกยาง ก็ไม่พบความผิดปกติอะไร แต่สังเกตุดู มันดังตอนที่ปรับความแรงตรงรูเหล็กที่ลมออกครับ เลยอยากทราบว่าในนี้มีท่านใดเป็นเหมือนผมบ้าง ผมควรจะแก้อย่างไร เพราะผมเลี้ยงปลาในตู้ มีไม่ต่ำกว่า 30ชีวิตได้ ปลาทองล้วน ตัวละประมาณ2นิ้ว(อย่าว่าผมเลยนะครับ อยากงอกตู้ใหม่เหมือนกัน แต่เนื้อที่ไม่มีแล้ว เวลาเดินเจอปลาที่ถูกใจแล้วมันอดไม่ได้ T_T) แล้วมีอยู่วันหนึ่งไฟมันดับ เกือบเดี้ยงยกตู้ ดีที่ผมกลับมาทัน แล้วแยกปลาออกหลายกะละมัง มาเข้าเรื่องกันครับ ปัญหาที่2 คือผมสังเกตุดู กลัวอ๊อกซิเจนที่ออกมาจากปั๊มลม Benz แบบ Low มันจะไม่แรงพอ ผมเลยจะปรับเป็น Medium แต่เสียงมันดังมาก ถ้าปรับแบบ Hi ไม่ต้องพูดถึง ผมเลยอยากจะหาวิธีลดเสียง แล้วในตู้ของผมมี หัวทราย 2 อัน ติดด้่านซ้าย-ติดด้านขวาของตู้ และมีอีก1ที่ตรงปั๊มน้ำที่ออกมากับตู้ คือผมกลัวอ๊อกซินเจนในตู้ปลาไม่พอให้พวกเขา ผมเลยคิดว่าจะไปถอยจานอ๊อกมาสัก1จาน หรือ 2 จาน แทนที่หัวทราย เพราะเท่าที่ศึกษามา เห็นเขาบอกว่า ให้ฟองที่ละเอียดมาก มีพื้นที่ผิวของเม็ดฟองอากาศที่ดีกว่า จึงมีการแลกเปลี่ยนอ๊อกซิเจนในน้ำได้ดีกว่า ในที่นี้เห็นสมควรมั้ยครับที่ผมควรจะทำอย่างนี้ แล้วคำถามสุดท้าย คือปั๊มลม BigBoy ผมก็ใช้นะครับ แต่อยู่ในอ่าง Ranchu เสียงเงียบมาก (แบบ2ท่อเหมือนกัน) แต่แรงสู้ Benz ไม่ได้ ผมไม่เคยปรับ Hi ทั้ง2รุ่น เพราะกลัวเครื่องพังเพราะเครื่องมันร้อนมาก แต่ BigBoy ของเค้าดีจริงๆนะครับ ผม Comfirm เพราะใช้อยู่ เงียบจริงๆ นึกว่าไฟดับ ผมอยากจะถามในที่นี้ว่า มีท่านใดเป็ดปั๊มลม แบบ Hi แล้วมีผลกระทบในตัวเครื่องตลอดอายุการใช้งานอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณมากครับผม

ความคิดเห็นที่ 1

cat
cat
362
[2013-03-21 07:30:09]

อาการของปั้มลมที่เป็นแบบนี้ ผมว่าเป็นเพราะเวลาเราเร่งมันลมออกไม่ทันครับให้ลองเพิ่งหัวทรายอีกซัก1-2หัว อาการนั้นอาจจะหายไป ปัญหาอยู่ที่หัวทรายครับบางทีบางหัวมันต้องใช้แรงดันมากเกินไปปั้มต้องทำงานหนัก ก็จะมีปัญหาแบบนี้ เวลาผมเทสหัวทรายผมจะลองเป่าดูเลย ถ้าเราเป่าไหว ปั้มลมก็สบายมาก ครับ
เพิ่มเติมให้อีกนิด
บางครั้งเราใข้ปั้มลมใหญ่เกินไป เช่นเรามีปั้มขนาด 6 หัวทราย แต่ใช้แค่ 3 หัว แบบนี้ แนะนำให้ต่อตัวพรีไว้ คือ
หัวที่ 1 ต่อหัวทราย+ตัวปรับลม
หัวที่ 2 ต่อหัวทราย+ตัวปรับลม
หัวที่ 3 ต่อหัวทราย ตรงๆไม่ต้องมีตัวปรับ
อันที่ 4. ต่อตัวปรับลม ไว้ ไม่ต้องมีหัวทราย ปิดให้สนิท
เมื่อทำเสร็จแล้วให้ลองเปิดดู และปรับ อันที่1-2 ให้ได้แรงดันตามต้องการ จากวิธีกวรนี้ อันที่ 3 จะออกแรงมากๆ ให้ทำการปล่อยลมทิ้งโดยการปรับอันที่ 4 จนอันที่ 3 ออกตามต้องการ ก็เสร็จแล้ว และวิธีการนี้เครื่องจะไม่ทำงานหนักครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ