Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0009210

ปลาทองป่วยค่ะ ไม่แน่ใจว่าเป็นอะไรกันแน่ ช่วยหน่อยนะค่ะ

kyw
kyw (183.89.22.181) [2013-10-04 15:19:23]

ขออธิบายสิ่งที่เปิดขึ้นและทำอย่างละเอียดนะค่ะ
ตอนแรก ปลาทองซึม ไม่ค่อยทานอาหาร จับแยกค่ะ ตรวจดูเห็นว่าถ่ายเป็นสีขาวขุ่นปนขาว หางตกเลือดเล็กน้อย หาข้อมูลดู จากที่หา คิดว่า ติดเชื้อทางเดินอาหาร แต่ไม่ได้ให้อาหารสดเลยค่ะ ให้แต่เม็ดของซากุระ แต่ช่วงนั้นไม่ได้ล้างใยแก้ว เลยคิดว่าอาจเป็นแบคทีเรีย ไม่รู้ทำไงเลยใช้ แอมมอคซีซิลลิน 20 มิลลกรัมต่อลิตร ดูอาการมา2วัน ไม่ดีขึ้นค่ะ จริงๆเค้าอดอาหารมา 3-4 วันแล้ว เลยลองให้อาหาร(อาหารเม็ด)ดูนิดหน่อย ก็ขึ้นมาทานนะค่ะ แต่ไม่ทานเยอะ พอถ่ายก็ถ่ายเป็นสีดำ แต่หลังจากนั้นก็กลับมาขาวขุ่นอีก(ที่เป็นสีดำก็คงเพราะอาหารที่ให้ไป) ลองหาข้อมูลเพิ่ม พบว่ามีโรคขี้ขาวด้วยเลยงงว่าสรุปเราเข้าใจผิดหรือเปล่า แต่คิดว่ายังไม่ควรเปลี่ยนยาจนกว่าจะชัวร์ วันนี้ตอนเช้าถ่ายน้ำและยา(แอมมอคซีซิลลิน) 50เปอร์เซนต์ ตอนนี้ก็ดูไม่มีอะไรดีขึ้นค่ะ

ช่วยบอกทีว่าเขาเป็นอะไรกันแน่? และ ควรทำอย่างไรค่ะ?

ps. มือใหม่ค่ะ เพิ่งเลี้ยงมาได้หกเดือน

อีกข้อนะค่ะ มีอีกตัวหนึ่ง หางตกเลือดมาก(เป็นเส้นเลือดสีแดงเต็มไปหมด) ไม่มีอาการตกเลือดที่ลำตัว ทานอาหาร ร่าเริงปกติ ที่เป็นอย่างงี้คิดว่าเป็นเพราะก่อนหน้านั้นไม่อยู่ 4 วัน แต่อดอาหารก่อนหนึ่งวัน เพื่อให้เค้าถ่ายน้อยลง เปิดเครื่องปั๊มน้ำ กรองใยแก้วค่ะ น้ำที่ใช้ประมาณ 13 ลิตร เห็นอย่างนั้นเราเปลี่ยนน้ำ 100เปอร์เซนต์ ใส่เกลือ แต่อาการไม่ดีขึ้น เป็นมาเกือบสองอาทิตย์แล้ว (ระหว่างสองอาทิตย์นี่ก็ถ่ายน้ำทุกวัน 20เปอร์เซนต์ค่ะ)

อีกคำถามค่ะ แฮ่ๆ ความเป็นอยู่ที่ว่ามา พอไหวมั้ยคะ? คือ พอดีอยู่หอ เรียนอีกเทอมก็จบแล้ว กะว่าพอจบจะซื้อตู้ 24 นิ้ว และกรองแขวน ให้เค้าค่ะ แต่ถ้าไม่ไหว ก็จะลองคิดดู พอดีมันขนย้ายลำบากน่ะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1

mootoy
mootoy
1122
[2013-10-08 01:53:46]

ตู้กี่นิ้ว ปลากี่ตัวครับ ปั้มน้ำของอะไร รุ่นไหนครับ

อาหารแนะนำ ฮิคาริซองดำดีกว่าครับ หรือจะเป็นพวกอาหารปลาหมอที่เป็นสาหร่าย 12% หรือยี่ห้อคิงส์ฟิชน่าจะดีกว่าครับ

http://www.kingfishfood.com/

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ