Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0009485

เลี้ยงปลาทองในบ่อปูน

Todty
Todty
2
[2021-07-04 21:18:06]

สวัดดีครับ ผมสมาชิกใหม่ มีเรื่องสอบถามเพื่อนๆเรื่องการเลี้ยงปลาทองในบ่อปูนครับ ผมขอเกริ่นนึดนึงก่อนครับว่าที่บ้านมีบ่อปลา 2 บ่อครับเป็นบ่อปูนทั้งหมด. บ่อแรกเป็นบ่อปลาคราฟ์ขนาด 10 ตัน แต่ตอนนี้ไม่ได้เลี้ยงแล้ว ทุบทิ้งไปแล้ว บ่อที่ 2 มีขนาด 1x4x1 เมตร บ่อกรอง 1 เมตร ทำระบบเหมือนบ่อปลาคราฟทุกอย่าง เมื่อก่อนเลี้ยงปลาหลายชนิดมาก เช่น เสือตอ กราย แรด ตะเพียน แต่ตอนนี้ตายหมดแล้ว ก็เลยจะหาปลามาเลี้ยงใหม่ ก็ได้ปลาตะเพียนมา 3 ตัว และก็ได้ปลาทองมา 2 ตัว เป็น ฮอรันดา ประเด็นก็คือ ปั้มน้ำที่ผมใช้นั้นเป็นขนาด king 4 ซึ่งสำหรับปลาทั่วไปแล้วโอเค แต่สำหรับปบาทองนั้น มันแรงเกินไปมั้ยครับ แต่เท่าที่ดูมันว่ายก็มีความสุขดี ก็เลยอยากสอบถามเรื่องปั้มน้ำจากเพื่อนๆที่มีความรู้ครับว่าโอเคมั้ยเพราะไม่มีประสบการเลี้ยงปลาทองครับอาศัยความรู้จากการเลี้ยงปลาชนิดอื่นๆมาใช้ครับ

ความคิดเห็นที่ 1

ninekaow
ninekaow
705
[2021-08-10 10:41:39]

สำหรับฮอลันดาแล้วพอไหวอยู่ครับ แต่ทั้งหมดนี้ แล้วต้องลองสังเกตดูนะครับ ว่าปลากินอาหารได้มั้ย ถ้าปลากินได้ ว่ายได้ ไม่ปลิว ติดขอบบ่อ ก็น่าจะโอเคครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ