Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โลกปลาหมอสีสายพันธุ์ แท้ๆ ทั้งจาก ทะเลสาบมาลาวี, ทังแกนยิกา, หรือ ปลาหมอสี สายพันธุ์ แท้ จาก ทวีปอเมริกา ตลอดจน ปลาหมอแคระ ชนิดต่างๆ อยากให้เว็บบอร์ด นี้ มีส่วนช่วยให้คนรักปลา รู้จัก ไม่ลืม ในสายพันธุ์ ดั้งเดิม ตามธรรมชาติของปลาในครอบครัว Cichlidae

0000339

ใครก็ได้ช่วยชี้แนะ

ttoonnyy
ttoonnyy [2006-08-25 11:46:38]
ใครมีรูปและข้อมูล ล็อตตาตัส (เขียนถูกหรือเป่ลาไม่รู้) ซื้อพวกนี้ได้ที่ไหนครับเห็นมีแต่ FH เต็มไปหมด

ความคิดเห็นที่ 1

offba
offba
29
[2006-08-25 19:11:40]
รอสตราตัส (Fossorochromis Rostratus) เป็นปลาหมอที่ชอบหากินตามพื้นครับ กับพื้นทราย เวลาเลี้ยงจะเห็นว่ามันชอบขุด(เอาปากเจาะ)กรวดที่รองพื้นไว้ ตามธรรมชาติ มันคงได้พวกตัวอ่อนสัตว์น้ำ หรือ แมลงที่ซ่อนตัวในทรายนั่นแหละครับ เลี้ยงในตู้ให้แต่อาหารเม็ดมันก็ยังขุดหินอยู่ดี สังเกตุที่ปากดูสิคับ พวกนี้ปากจะหนา ๆ ปลาตัวผู้และตัวเมียเมื่อยังเล็กอยู่ จะมีจุดเรียงที่ลำตัวห้าจุดครับ แต่เมื่อเลี้ยงมาจนได้ขนาด ปลาตัวผู้จะเริ่มมีสีฟ้าเคลือบ ๆ ขึ้นมาแบบในภาพ ครับ ลายจุดจะค่อยจาง ๆ ไป ตัวเมียจะยังเห็นจุดอยู่ครับ ขนาดโตเต็มที่ค่อนข้างใหญ่นะครับ ที่ผมเลี้ยงตอนนี้ได้เกือบปีแล้วครับ ก็หกเจ็ดนิ้วแล้ว ในตัวผู้ ผสมพันธ์คิดว่าคล้าย ๆ มาลาวีตัวอื่นครับ ของผมยังไม่เคยเลย เพราะเลี้ยงรวม ปลาที่ผมได้มาเลี้ยงนั้น มาจากหลาย ๆ ที่ ที่ละตัวสองตัว มันมักจะหลง ๆ ปน ๆ มากะมาลาวี อื่น ๆ ครับ ราคาถูกมากครับ น่าเลี้ยงยิ่งถ้าเลี้ยงจนได้ขนาดแล้ว มันจึงจะแสดงสีของมันออกมาครับ ไปดีก่าครับ พิมพ์แล้ววกไปวนมา ก็ถ้าไปเห็นตู้ขายปลามาลาวีรวม แล้วเห็นตัวห้าจุดละก็ ช้อนมาเล้ย คุ้มแน่นอน

ความคิดเห็นที่ 2

SOS
SOS [2006-08-26 21:17:06]
ตอนนี้เหงที่ร้าน Kingdom จตุจักรพลาซ่า โซน D ซอย 10 มีขายอยู่ครับทั้งเล็กทั้งใหญ่วันนี้พึ่งเดินผ่านเหงมีอยู่ครับ

ความคิดเห็นที่ 3

ttoonnyy
ttoonnyy [2006-08-27 01:19:40]
สวยสุดๆ..............ขอบคุณจากใจครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ