Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โลกปลาหมอสีสายพันธุ์ แท้ๆ ทั้งจาก ทะเลสาบมาลาวี, ทังแกนยิกา, หรือ ปลาหมอสี สายพันธุ์ แท้ จาก ทวีปอเมริกา ตลอดจน ปลาหมอแคระ ชนิดต่างๆ อยากให้เว็บบอร์ด นี้ มีส่วนช่วยให้คนรักปลา รู้จัก ไม่ลืม ในสายพันธุ์ ดั้งเดิม ตามธรรมชาติของปลาในครอบครัว Cichlidae

0000524

เลี้ยงบ่อได้ไม๊ครับ

cicada
cicada (58.136.71.219) [2006-10-09 20:40:12]
ที่บ้านมีบ่อปูนเก่าเป็นของเสือพ่นน้ำ แต่ตอนนี้เปนเสือพ้นน้ำหมดแล้ว แวะมาอ่านกระทู้ปลาหมอสีที่ไม่ครอสเห็นสวยดี อยากถามพี่ๆว่า มันเลี้ยงในบ่อได้ไม๊ครับ กว้าง เมตรxเมตร สูง ฟุตครึ่ง ถ้าได้ ควร เลี้ยงชนิดไหน ไม่อยากได้แบบตัวโตๆ ซัก3-4นิ้วกำลังสวย (จิงๆแอบเหล่มาลาวีอยู่ แต่น่าจะแพง) แล้วก้นบ่อ ต้องรองพื้นด้วยกรวดรึเปล่าครับ อ่อ ผลใช้กรองน้ำล้นอะ ต้องเปลี่ยนป่ะคับ อยากไหข้อมูลก่อนอ่ะคับไม่อยากซื้อมาแล้วทำตายสงสารปลา Y_Y

ความคิดเห็นที่ 1

offba
offba
29
[2006-10-09 21:41:37]
เลี้ยงได้ครับ มาลาวี ไม่แพง ครับ ถ้าเลี้ยงบ่อก็อย่าซื้อปลาฟอร์มสิ จะได้ไม่แพงครับ ไปตัก ๆ เอาตู้รวม สวย ๆ เยอะครับ ที่บ้านผม บ่อปลาทอง(บ่อรูปอะมีบ้า) ก็ใส่มาลาวี ( อิเล็คทริคบลู ) ไปฝูงนึง แถมยังมีตัวผู้ที่ตาบอด ยังอยู่ดีเลยครับ กินซากุระด้วยซ้ำ อยู่บ่อยิ่งโตเร็ว ถ้าบ่อโดนแดด ยิ่งดีนะครับ ใกล้จะหน้าหนาวแล้วด้วย ลอง search คำว่า มาลาวีดูนะ น่าจะมีข้อมูลเพียบครับ ที่ช่อง SEARCH WEBBOARD ได้เลยครับ เอ่อ แต่ผมว่าบ่อมันเตี้ยไปหน่อยนะครับ ต้องระวังปลากระโดด ด้วย และอย่ารองพื้นด้วยกรวดเลยครับ ผมว่ามันหมักหมม
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ