Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โลกปลาหมอสีสายพันธุ์ แท้ๆ ทั้งจาก ทะเลสาบมาลาวี, ทังแกนยิกา, หรือ ปลาหมอสี สายพันธุ์ แท้ จาก ทวีปอเมริกา ตลอดจน ปลาหมอแคระ ชนิดต่างๆ อยากให้เว็บบอร์ด นี้ มีส่วนช่วยให้คนรักปลา รู้จัก ไม่ลืม ในสายพันธุ์ ดั้งเดิม ตามธรรมชาติของปลาในครอบครัว Cichlidae

0000574

ช่วยแปลหน่อยครับ

Magictod
Magictod
419
[2006-10-17 15:45:17]
Tropheus are, for the most part, herbivores, and specifically algae grazers, which have a very long digestive tract, and need to be fed often, with the correct diet. Many foods that are good for most Cichlids can be harmful (over the long term) to Tropheus.

Tropheus are notorious for "bloat", an intestinal disorder that can be triggered by diets heavy in animal proteins. To minimize this, feed primarily algae based foods such as a good spirulina flake. During their algae grazing, they also ingest small crustaceans and other microorganisms, so a bit of protein is acceptable.You can feed a higher protein flake now & then, like Brine Shrimp flake or freeze dried Krill, but it shouldn't make up the majority of it's diet.

Try to feed often, I recommend 3x daily, or more if you can, but feed sparingly, about all they can consume in 3 minutes.

It's also a good idea to provide alot of light to encourage algae growth on the rockwork, your Tropheus will graze constantly, and it's quite a sight!
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ความคิดเห็นที่ 1

tory
tory [2006-10-18 02:17:52]
สักหน่อยก็ได้ครับ ... ก่อนนอน ...
Tropheus จัดเป็นพวกกินพืชเป็นหลักที่ซึ่งมีกระบวนการย่อยที่ยาวกว่าปลาตระกูลอื่นและต้องการอาหารที่ถูกต้องและให้บ่อยกว่าปลาอื่น เนื่องด้วยนิสัยที่ชอบแทะตะไคร่. อาหารของปลาทั่วๆไปมักเป็นอันตรายต่อปลาตระกูลนี้.
Tropheusจะท้องอืดได้ง่ายคือการทำงานของลำไส้ที่ผิดปกติเนื่องจากได้รับอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์มากเกินไป. เพื่อลดความเสี่ยงนี้ ควรให้อาหารที่ทำจากสาหร่ายเป็นหลักเช่นอาหารแผ่น(เกล็ด)Spirulina. แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่สามารถกินเนื้อสัตว์ได้เลยแต่ควรให้กินได้ในปริมาณที่น้อย. คุณสามารถให้กินที่มีส่วนผสมจากสัตว์จำพวกไรทะเลได้แต่ต้องไม่ใช่อาหารหลักและในปริมาณที่มากเกินไป.
ควรให้อาหารบ่อยครั้ง, อย่างน้อยวันละ3ครั้ง หรือมากกว่านั้น แต่ว่าให้ทีละน้อยกะประมาณว่าให้ปลากินหมดภายใน3นาที.
สิ่งดีๆที่สามารถทำได้คือเปิดไฟในตู้เพื่อให้สาหร่ายในตู้ได้เจริญเติบโตบนขอนไม้และหินได้เพื่อปลาของคุณจะได้มีอะไรได้แทะบ้าง และจะเป็นภาพที่น่าชมมาก ...
ผมแปลได้เท่านี้แหละ ง่วงนอนแล้ว ... ขอเชิญท่านผู้รู้ช่วยแก้ไขเพิ่มเติมด้วยขอรับ ...

ความคิดเห็นที่ 2

tory
tory [2006-10-18 02:40:29]
อีกนิดก่อนปิดไฟนอน ...
ID473 ก็น่าอ่านนะขอรับ ...

ความคิดเห็นที่ 3

Magictod
Magictod
419
[2006-10-19 12:07:05]
ขอบคุณมาก ครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ