Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โลกปลาหมอสีสายพันธุ์ แท้ๆ ทั้งจาก ทะเลสาบมาลาวี, ทังแกนยิกา, หรือ ปลาหมอสี สายพันธุ์ แท้ จาก ทวีปอเมริกา ตลอดจน ปลาหมอแคระ ชนิดต่างๆ อยากให้เว็บบอร์ด นี้ มีส่วนช่วยให้คนรักปลา รู้จัก ไม่ลืม ในสายพันธุ์ ดั้งเดิม ตามธรรมชาติของปลาในครอบครัว Cichlidae

0002489

อาการฟรอนเครียดนี่ เกิดจากสาเหตุอะไรบ้างครับ

Plabu
Plabu (125.25.136.86) [2007-12-12 14:30:20]
เพราะสีมันไม่ยอมมีแถบซักที ดำปี๋เลย แถมล่าสุดไม่อยากจะว่ายน้ำซะงั้น เปลี่ยน้ำก็แล้ว เอาประการังปูพื้นออกมาล้างก็แล้ว ตอนนี้ผมใช้ปั๊มดูดน้ำไปกรองข้างบน บางส่วนก็พ่นออกมาเป็นออกซิเจน ไม่มีปั๊มออกซิเจน เสียงดังจากออกซิเจนที่พ่นออกมามีพอสมควร น้ำกระเพื่อนจากแรงดันน้ำที่พ่นออกมากับออกซิเจน ถมลล

ความคิดเห็นที่ 1

Isfishaqurium
Isfishaqurium
183
[2007-12-12 19:38:01]
อาการแบบนี้ เป็นอาการของฟรอนที่ยังไม่ชินที่ บางทีอาจใช้เวลา หลายๆ เดือนก็มี วิธีแก้ ก็คือหาฟรอนมาเพิ่มให้เค๊าอยู่กันหลายๆ ตัว หรือถ้าอยู่กันหลายตัวแล้วยังหลบ ก็ให้จัดหินให้เค๊าได้รู้สึกผ่อนคลายหน่อย เพราะฟรอนโตซ่าจัดว่าเป็นปลาที่เลี้ยงยาก สำหรับมือใหม่อยู่เหมือนกัน ฉะนั้น ถ้าเลี้ยงตัวเดี๋ยวมักจะเครียดเป็นธรรมดา เรื่องกระแสน้ำ ฟรอนชอบน้ำไหล ป่านกลาง ไม่ถึงกลับแรงมากๆ และไม่ควรมีปริมาณฟองอากาศเยอะ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ