Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000143

FH เปลี่ยนไป๋

qazqaz
qazqaz [2004-12-30 12:22:27]
เมื่อคืนนี้ผมได้ใส่ยาแก้โรคเห็บ พยาธิภายนอกของ top ลงไปในตู้ปลาเพราะเห็นปลาเอาลำตัวถูกับหินบ่อย จากปกติปลาผมตาสีแดงมาร์คที่ลำตัวยังขึ้นไม่ค่อยชัด ไม่ค่อยคึก แต่พอตื่นมาดูตอนเช้า ตากลายเป็นสีเหลือง มาร์คที่ลำตัวเป็นสีดำเห็นได้ชัดจากเห็นลางๆ ปลาคึกมากขึ้นมากๆ ไล่กัดซัคเกอร์ตลอดเลย เป็นเพราะอะไรครับ แล้วปลาเป็นอะไร ปลาขนาด3นิ้วครับ
ชื่อสายพันธุ์
FH 3 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ซัคเกอร์เผือก 2 นิ้ว
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
9x18x10 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองกล่อง
อาหารที่ให้
กุ้ง หนอนนก
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
เมื่อ 2 วันที่แล้ว
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
ทุกวัน วันละ 10-20%

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2004-12-30 22:58:03]
ช่วงนี้ ปลาเป็นโรคจุดขาวค่อนข้างง่าย ครับ
เห็บหรือพยาธิภายนอก ปลาจะไม่แสดงอาการถูกับหินบ่อยๆมากนัก และเราสามารถมองเห็นเห็บปลาได้ชัดเจนครับ ส่วนโรคจุดขาว เราจะเห็นก็ต่อเมื่อ เชื้อโตเต็มวัย พร้อมที่จะขยายพันธุ์ และมีจำนวนมากพอควรแล้ว
ยากำจัดเห็บหรือพยาธิภายนอก จะมีส่วนผสมของ ดิพเทอเร็กซ์ หรือ ดิมิลิน ซึ่งไม่สามารถรักษาอาการจุดขาวได้ครับ ให้เปลี่ยนมาใช้ เตทตร้า คอนทร้าไวท์สปอท หรือ ซุปเปอร์อิคของไวท์เครน ใส่ฮีตเตอร์ที่อุณหภูมิ 30 องศาเซลเซียส เปลี่ยนน้ำและยา ห้าสิบเปอร์เซ้นต์ทุกๆวันนะครับ
ส่วนอาการคึกนั้น บอกไม่ถูกเหมือนกันครับ ว่าเกิดจากยาหรือเปล่า
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ