Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000165

ปลานู๋เป็นอะไรไม่รู้

bobo
bobo [2005-01-09 21:13:37]
เพิ่งซื้อปลามาเลี้ยงเมื่อวันที่ 8 มกราาคมค่ะปลาทองหัววุ้นปักกิ่ง 4 ตัวค่ะ แล้วก็ปลานีออนอีก8ตัว แต่พอวันที่ 9 มกราคม ตอนเช้าเห็นปลาทองตัวนึงมันนอนตะแคงไม่ค่อยจาว่ายน้ำแต่หนูไม่รู้ว่าจาทำยังไงดีเพราะเพิ่งเคยเลี้ยงแต่พอตกเย็นมันก็ตายค่ะ แล้วเห็นมีนีนออนตายตัวนึงด้วยค่ะ ถ้าเป็นแบบนี้อีกควรทำยังไงดีค่ะ ช่วยบอกทีน่ะค่ะ ขอบคุณมากคะ
ชื่อสายพันธุ์
ปลาทองหัววุ้นปักกิ่ง
เพื่อนร่วมตู้
24
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
9 มกราคม 2548
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2005-01-09 23:38:23]
ข้อมูลน้อยมากๆ เลยครับ แถมนู๋ยังเป็นมื่อใหม่ซะด้วย คงต้องสะสมประสบการณ์อีกสักหน่อยจึงจะบรรยายข้อมูลได้ละเอียดกว่านี้อะครับ
เดาไม่ถูกเหมือนกันว่าเกิดจากสาเหตุอะไรครับ

ตู้ขนาด 24 นิ้ว เล็กเกินไปสำหรับเลี้ยงปลาเยอะขนาดนั้น ปลานีออน ไม่เหมาะสำหรับเลี้ยงรวมกับปลาทอง เนื่องจากของเสียของปลาทองมีเยอะ และปลาทองอาจรบกวนปลานีออนได้ ปลานีออน ต้องการคุณภาพน้ำที่ดีมากๆ และไม่ทนต่อการเปลี่ยนแปลงพารามิเตอร์ต่างๆ และการถูกรบกวน อาจตายได้ง่ายๆครับ ปลานีออนควรเลี้ยงในตู้ไม้น้ำที่มีระบบกรองดีๆ

แนะนำขั้นแรกว่า ขอข้อมูลอื่นๆด้วย เช่น ระบบกรอง การเปลี่ยนถ่ายน้ำ การให้อาหาร เพราะปลาอาจตายได้ในทุกๆสาเหตุครับ

หรือถ้าอธิบายอาการผิดปกติอื่นๆได้ก็ยิ่งดี

ถ้าไม่มีปัญหาเรื่อง น้ำเสีย อากาศไม่พอ ก็เดาว่า อาจเป็นโรคได้ครับ เช่นโรคจุดขาว ถ้าปลาเป็นโรคจุดขาว จะแสดงอาการหอบ ลอยหัว ว่ายน้ำสั่นๆ เอาตัวถูกกับตู้บ่อยๆ ลองสังเกตุดูนะครับ โรคนี้เป้นบ่อยในหน้าหนาว

อย่างไรก็ตาม ปลานีออน ไม่เหมาะกับการเลี้ยงรวมกับปลาทอง ในตู้ขนาดนั้น และความหนาแน่นเท่านั้นแน่นอนครับ อาจตายหมดฝูงได้ครับ
ถ้าไง ก็ ขอรายละเอียดเพิ่มนะครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ