Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000166

ช่วยแนะนำนู๋ทีน่ะค่ะ

bobo
bobo [2005-01-10 10:28:31]
ช่วยแนะนำวิธีเลี้ยงปลาทองนู๋ทีน่ะค่ะ แล้วปลาทองเนี่ยจะเป็นโรคอะไรได้บ้างค่ะแล้วถ้ามันเป็นควรจะทำยังไงดี
แล้ววันนี้นู๋สังเกตุเห็นปลาทองตัวนึงมันไม่ว่ายน้ำเลยค่ะมันจะไปอยู่ตามซอกๆมุมตู้ตัวเดียวแล้วหัวมันทิ่มลงข้างล่างอ่ะค่ะ แบบนี้ผิดปกติหรือเปล่าค่ะ ควรทำยังไงดี นู๋สงสารมันไม่อยากเห็นมันตายไปทีละตัวอ่ะค่ะ เมื่อวานก็ตายไปแล้วตัวนึง ช่วยบอกนู๋ทีน่ะค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2005-01-11 00:16:06]
หนักใจครับ
บอกมาแค่นี้ วิเคราะห์อะไรไม่ได้มากนัก ผมเคยถามรายละเอียดไปแล้วในกระทู้ที่แล้ว ทำไมไม่ตอบล่ะครับ เล่นบอกว่าปลาไม่ว่ายๆท่าเดียวแล้วก็ตีโพยตีพาย มันก้ไม่มีประโยชน์อะครับ
เอางี้นะครับ เดาเอาดื้อๆเลยแระกัน ว่าน่าจะเป็นจุดขาว และคงติดเชื้อแบคทีเรียบ้าง ตามตัวไม่มีแผล ช้ำๆ ใดๆนะครับ
ใส่ฮีตเตอร์ที่อุณหภูมิ 30 องศาเซลเซียส ใช้ยา ซุปเปอร์อิค (จากร้านไวท์เครน จตุจักร) โดสตามข้างขวด ใส่แช่ปลา พร้อมด้วยยา ออกซีเตทตร้าซัยคลิน (หาซื้อได้จากร้านขายยยาคนทั่วไป) สิบแคปซูล ในตู้ยี่สิบสี่นิ้วใช่ป่าวครับ
เปลี่ยนน้ำทุกวัน และใส่ยาเท่าเดิมครับ
ถ้าถ่ายรูปมาได้ชัดๆก็ดีครับ ทั้งรูปปลา และตู้เลี้ยง ผมเดาไม่ถูกจริงๆครับ ว่าเลี้ยงในลักษณะใด
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ