Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000434

ไม่รู้มันกลัวอะไร

auka
auka [2006-02-27 21:54:47]
ย้ายที่มาค่ะตอนแรกใส่ตู้ 24 แล้วเปลี่ยนมาใส่ 36 ตอนแรกๆก็ดูปกติดีแต่พอเห็นเค้าเริ่มว่ายถูหินก็เลยใส่ยา BIO KNOCK เบอร์ 2 ลงไป (เพราะตู้นี้ใช้หินเดิมที่เคยใช้กับอีกตัวที่เป็นโรคจุดขาวแล้วก็ใส่ก่อนที่จะโพสไปถามคราวก่อนนะค่ะ)ตั้งแต่เมื่อคืนเค้ามีอาการกลัวตลอดเวลา ไม่ยอมกินอาหาร ควรจะทำไงดีค่ะ

**อุ๊ไม่ได้แกล้งปลอมตัวในเน็ตนะค่ะเลยส่งรูปมาให้ดูด้วย
ชื่อสายพันธุ์
FH 4 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
-
ที่เลี้ยง
ตู้อะคริลิก
ขนาดที่เลี้ยง
16x36x18 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองบนของตู้ขนาด24นิ้ว 2 ชุด
อาหารที่ให้
หนอนก ไรแดงแช่แข็ง อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
-
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
27/2/49
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เพิ่งเอาลงตู้

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-02-27 23:05:24]
คิดว่าคุณอุ๊คงอ่านลิงค์เรื่องการรักษาโรคจุดขาวที่ให้ไว้ในกระทู้ที่แล้ว แล้วทำความเข้าใจกะมันได้ในระดับหนึ่งนะครับ หรือจะมาอ่านอะไรเพิ่มเติมบ้างตามลิงค์นี้ http://www.genepoolaquarium.com/ ส่วนอาการปลาตื่นกลัวนี่ เป็นเรื่องปกติของปลาบางตัวที่ลงตู้ใหม่ หรือย้ายที่ ไม่นานก็ปรับตัวได้ครับ ปลาพวกนี้ไม่ใช่ปลาเรือ่งมากหรือเลี้ยงยากอยู่แล้ว ตอนนี้ก็งดอาหารไปก่อน หรือลองให้ครั้งละเล็กน้อย ครับ ไม่นานมันก็ชินครับ และขอบคุณสำหรับรูปครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ