Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000466

FH ท้องปูดเหมือนจะแตก

HelloKitty
HelloKitty [2006-03-19 16:25:05]
ตอนให้กุ้งปลามีสีซีดมาก ไม่ค่อยกิน ไม่ค่อยว่ายน้ำเชื่องช้า ขี้ออกมาเป็นสีขาวยาวเป็นลูกประคำ ลองใส่ตัวเมียลงไปก็เริ่มว่ายน้ำมากขึ้น เลยลองเปลี่ยนไปให้หนอนนกก็เริ่มกินเยอะขึ้น ป้อนให้ก็กินหมด ประมาณ 3 วันต่อมาตรงท้องที่เอาไว้ถ่ายของเสียก็ปูดปวมมากผิดปกติขนาดประมาณ 1 1/2 ซม. เหมือนถ่ายไม่ออก ลองใส่เกลือไป 1 ถุง ประมาณ 1 วันก็หายปวมเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่กลับไม่ค่อยกินเหมือนเดิมน่ะค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
5 1/2
เพื่อนร่วมตู้
3 1/2
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
12x24x15 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ไม่มี
อาหารที่ให้
กุ้งสด ตั้งแต่เล็กๆ แล้วเปลี่ยนมาให้หนอนนกเมื่อ 1 อาทิตย์ก่อน
การรักษาที่ทำอยู่
เกลือ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
3 หลังจากให้หนอนนก
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
60-70% / อาทิตย์ละครั้ง / อาทิตย์ที่ผ่านมา

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-03-21 00:18:05]
ระบบกรองก็ไม่มี ยัดอาหารไปเยอะๆ แถมเปลี่ยนน้ำอาทิตย์ล่ะครั้งอีก ไม่ป่วยก็แปลกแล้วล่ะครับ ปัญหาเรื่อง ความไม่เข้าใจ พื้นฐานการเลี้ยงปลา แล้วปลาป่วยนั้น เจอบ่อยมากครับ รบกวน อ่านกระทู้เก่าๆ หรือ ทำความเข้าใจเรือ่ง การเลี้ยงปลาที่ถูกวิธีก่อน เช่น คุณภาพน้ำต่างๆ ระบบกรอง ไม่งั้น รักษายังไงก็ไม่หายครับ ตอนนี้แนะนำว่า เปลี่ยนน้ำ ให้หมด โดยใช้น้ำพัก ปราศจากคลอรีน ติดตั้งกรองเสียหน่อย กรองฟองน้ำก็ยังดี แช่ด้วยยา เมโทรนิดาโซล 20 มกต่อลิตร เปลี่ยนน้ำและยา 50 เปอร์เซนต์ทุกๆ 2 วัน งดอาหาร แยกรักษาตู้ละตัว และดูอาการครับ ยาซื้อได้ตามร้านขายยาคนทั่วไป
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ