Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001648

แนะนำหน่อยครับ มือใหม่ครับ

Setsiri
Setsiri [2008-03-02 18:58:59]
ผมอยากทราบว่า ถ้าเราใส่ Aquarium-1 มากไปจะเป็นอันตรายต่อปลาหรือเปล่าครับ เพราะว่าปลาผมมันเกิดอาการซึมและไม่ค่อยกินอาหารครับ ช่วยแนะนำบ้างครับผม

ผมปล่อยเวสลาไปสักประมาณสองสามชั่วโมงปลาผมเกิดสีซีดขึ้นมาครับออกขาวเลยครับ งงเลยครับ

อาการก่อนหน้านี้มันไม่ค่อยกินอาหาร ซึมมากไม่ค่อยว่าย แต่พอเปลี่ยนน้ำทังหมดพร้อมใส่ยาลงไปปลาคึกมากขึ้นครับแต่สีซีดมากครับ แนะนำบ้างครับควรทำไง
ฮิตเตอร์ตอนนี้อยู่ที่ 26 องศาครับ
ชื่อสายพันธุ์
fh
เพื่อนร่วมตู้
-
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
24x12x15 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
เครื่องกรอง
อาหารที่ให้
ปลี่ยนมาเป็น XO ครับ
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-03-02 23:29:11]
ใส่ไปแค่ไหนล่ะครับ ลองใช้สามัญสำนึกดูครับ คนเรา กินยาที่ดีที่สุดในโลก แต่กินมากเกินไป ก็ตายครับ อย่างง และอย่าใส่ยาส่งเดช โดยที่ไม่รู้เลยว่า ปลาป่วยเป็นอะไร สิ่งที่ผมจะแนะนำมือใหม่ มีสั้นๆง่ายๆคือ อ่าน ให้เยอะที่สุดครับ http://www.genepoolaquarium.com/

ความคิดเห็นที่ 2

Setsiri
Setsiri [2008-03-02 23:36:30]
และผมอยากรู้ว่าปลาหมอสีเป็นปลาที่โตเร็วหรือเปล่าครับ เพราะผมเลี้ยงประมาณสองเดือนแหละยังคงเท่าเดิมครับ อืม ผมใส่ไปครึ่งช้อนชาอะครับผม

ความคิดเห็นที่ 3

RoF
RoF
125
[2008-03-05 10:05:55]
ก็มีทั้งตัวที่โตเร็ว และโตช้าครับ ถึงจะครอกเดียวกันก็ตาม และขึ้นอยู่กับการเลี้ยงด้วยครับ โดยเฉพาะเรื่องคุณภาพน้ำ อาจจะเยอะเกินไปครับ ปลาจึงสีซีดลงหลังจากใส่ยา ผมคิดว่า คุณแก้ไขที่วิธีการเลี้ยง ระบบกรอง การรักษาคุณภาพน้ำก่อนครับ เอาเรื่องพวกนี้ให้เข้าใจ ปลาคุณก็จะปกติดี โดยยังไม่ต้องใส่ยาอะไร เพราะว่า คุณต้องเลี้ยงปลาให้เป็นก่อน จึงจะรักษาโรคปลาได้ครับ ถ้าปลาคุณป่วยจริงๆ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ