Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001688

เสียปลาไปแล้ว ...

dangerous
dangerous [2008-04-07 21:41:39]
ผมไม่ค่อยมีเวลาดูแลเองเลยให้พี่สาวดูแลให้ ... แต่มันจากไปแล้ว ก็เลยอยากทราบว่ามันเป็นอะไร อาการทั่วไปจะไม่กินอาหาร แต่ไม่ซึม ครีบไม่เปื่อย ไม่มีจุดขาว หัวไม่เป็นรู ท้องไม่บวม ตาไม่บวม แต่เปลี่ยนน้ำแล้วมันจะ หายใจช้า อยู่นิ่งๆ บางทีก็ตะแคง แต่มันก็เป็นแบบนี้ประมาณ ครึ่ง ชม. ก็จะกลับมาเป็นปรกติ แต่ครั้งนี้ผมไม่ได้เปลี่ยนน้ำเอง พี่สาวเปลี่ยน มันตะแคงก่อนจะเปลี่ยนด้วยครั้งนี้ พี่สาวโทรหาผมผมจัดการเพิ่มอ๊อกให้แล้วประคองดูอาการอย่าให้หงายท้อง มันหายใจเร็วและถี่เหมือนหอบเหนื่อย .. ครึ่งชม. ผ่านไป มันนิ่ง แล้วก็จากไป .... มันเริ่มมีอาการแบบนี้ตั้งแต่ขนาด 5 นิ้ว จากนั้นก็เป็นมาเรื่อย ๆ... พอจะทราบมั้ยว่าเพราะอะไรมันถึงจากไป ขอบคุณครับ บางทีคำตอบอาจทำให้ผมมีกำลังใจเลี้ยงตัวต่อไปอีก แต่ตอนนี้เสียใจมาก ขอบคุณครับ
ชื่อสายพันธุ์
ฟลาเวอร์ฮอร์น ขนาด 8 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้เปลือย
ขนาดที่เลี้ยง
12x24x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
เปลี่ยนถ่ายน้ำ
อาหารที่ให้
อาหารกระป๋อง HE
การรักษาที่ทำอยู่
เปลี่ยนน้ำ ใส่เกลือ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
7/04/51
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
อาทิตย์หล่ะครั้ง

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-04-16 23:29:56]
เลิกใช้น้ำประปาสดในการเปลี่ยนน้ำปลา ก็จบแล้วครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ