Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001690

ปลามีอะไรงอกมาใต้หางไม่ทราบ ใช่โรคใส้ไหลรึเปล่าคะ

pamika
pamika [2008-04-08 19:07:08]
ปลาหางนกยูงเด็ก ตัวยังโตไม่เต็มที่ มันมีอะไรก็ไม่ทราบไม่น่าจะใช่ขี้เพราะใหญ่เกินไป อยู่ตรงบริเวณใต้หางน่ะค่ะ สังเกตเห็นเมื่อวานตอนเช้าตอนกำลังให้อาหาร ดูอยู่ตั้งนานมันก็ไม่หลุกออกมาซักที เลยจับแยกออกมาลอยไว้ในกล่องแยกปลา มันยังว่ายน้ำคล่องแคล่วเป็นปกติ แต่สังเกตดูว่ามันผอมกว่าตัวอื่น พอให้อาหารแรกๆก็มาเล็มๆนิดๆ วันนี้ให้ มันไม่กินเลยค่ะ แค่มาดมๆแล้วก็ผ่านไป ดูมันเหงาๆชอบมองออกไปข้างนอกเหมือนอยากออกไปว่ายกับเพื่อนๆข้างนอกด้วยค่ะ ตั้งแต่จับแยกมา มันยังไม่ขี้เลยค่ะ ไม่ทราบมันเป็นอะไรคะ ใช่เป็นไส้ไหลหรือเปล่าคะ เกิดจากอะไรและควรรักษาอย่างไรคะ แค่จับแยก เปลี่ยนน้ำจะพอหรือเปล่าคะ ขอบคุณมากค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
ปลาหางนกยูง ยาว2ซม.
เพื่อนร่วมตู้
ปลาหางนกยูง ปลาซักเกอร์
ที่เลี้ยง
ตู้ปลากระจก
ขนาดที่เลี้ยง
12x24x11 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
แบบพ่นน้ำ
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด, อาหารแผ่นๆลอยน้ำ ให้ปนๆกัน
การรักษาที่ทำอยู่
จับแยกมาใส่กล่องแยกปลา
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
7 เมษายน 2551
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เมื่อเช้าประมาณ 30 เปอร์เซนต์

ความคิดเห็นที่ 1

pamika
pamika [2008-04-08 19:09:24]
มองจากข้างหน้า

ความคิดเห็นที่ 2

RoF
RoF
125
[2008-04-16 23:34:06]
น่าจะใช้ลำไส้ครับ ที่มันบวมใหญ่ขนาดนั้น ก็เพราะมันเริ่มเน่าแล้ว ยังไม่ต้องไปทำอะไรครับ ปลามันเล็กมาก รักษายาก แช่ด้วย เตทตร้าซัยคลิน 20 มก ต่อลิตร กันการติดเชือ้ก็พอครับ แล้วภาวนา
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ