Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002096

ใบหูกวาง เกลือ มีผลต่อระบบกรองชีวภาพ ป่าวคับ

topben
topben
55
[2009-04-06 16:10:21]
จาก conf.agi.nu.ac.th/nhc7/upload/abstract/Ab_NHC7_Somchintana_01.doc

แสดงให้เห็นว่าใบหูกวางมีผลทำให้ น้ำมีค่าแอมโมเนีย และ ไนไตรท์ลดลง แต่การใส่ใบหูกวางก้ทำให้เชื้อแบคที่เรียตาย แต่ถ้าเชื้อ
แบคที่เรียตาย ถ้าตามหลักการกรองชีวภาพแล้วน่าจะมีผลทำให้แอโมแอมโมเนีย และไนไตรท์เพิ่มขึ้น และอยากทราบว่าใบหูกวางสามารถ
รักษาโรคครีบเปื่อย และตกแลือดได้ รึเปล่าครับ แต่ผมเคยนำไปแช่กับปลาทองรักเร่สีดำซึ่งถ้าเปลี่ยนน้ำกระทันหันจะตายง่ายมาก แต่พอเทใส่น้ำที่มีใบหูกวางแช่อยู้โดยไม่ใส่เกลือ แลสารเคมีอื่น ก็ทำให้ปลาไม่ตาย แต่ไม่ทราบว่ามีผลโดยตรง รึเปล่า หรือเพราะปลาตัวนี้แข็งแรงกว่าตัวที่ตาย คับ
ชื่อสายพันธุ์
-
เพื่อนร่วมตู้
-
ที่เลี้ยง
-
ขนาดที่เลี้ยง
0x0x0 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
-
อาหารที่ให้
-
การรักษาที่ทำอยู่
-
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
-
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
-

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2009-04-07 11:50:03]
เท่าที่อ่านดู เป็นบทคัดย่อครับ และก็ไม่ได้สรุปว่า ค่าที่วัดได้มี นัยสำคัญทางสถิติหรือเปล่า ดังนั้น ยังสรุปไม่ได้ว่า ใบหูกวาง ช่วยลดแอมโมเนียและไนไตทร์ได้จริง ส่วนแบคทีเรียเท่าที่ทราบมา ก็แค่ยับยั้งได้ครับ ซึ่งแน่นอนว่า อาจส่งผลกระทบต่อระบบกรองบ้าง รวมทั้งเกลือด้วย ถึงแม้มันจะกระทบบ้าง แต่ถ้าทำให้ปลาหายป่วย ก็ใส่ๆไปเหอะครับ ไม่ใช่เรื่องที่ต้องมากังวลอะไรมากมายเลย และคราวหน้า รบกวนตั้งกระทู้เดียว ถามหลายๆคำถามก็ได้ครับ ทำแบบนี้ มันทำให้กระทู้ของผู้อื่นตกหน้าเร็ว และรกบอร์ดโดย ใช่เหตุ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ