Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002230

ปาก ลอก ไม่ทราบว่าเป็นอะไรหรือเปล่า

green
green [2009-09-16 01:25:24]
ผมสังเกตเห็น กระสง และ ชะโด ปากมันจะลอกๆและจะหลุดออกไปเอง แล้วเป็นแดงๆเหมือนลอยถลอก โดยจะเป็นเหมือนๆกันเกือบทุกตัวที่เลี้ยง ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องปกติของปลากลุ่มนี้หรือป่าว แล้วจะรักษาอย่างไร

และผมสังเกตเห็นปลากระสง มีแผลเล็กน้อย บริเวณแผลตามลำตัวและครีบรวมถึงหาง จะมีคล้ายๆเมือกใสๆเป็นเส้นยาวๆติดอยู่(โดยสามารถหลุดออกไปได้ ผมสังเกตจากที่เห็นมันหลุดลอยอยุ่ในน้ำบางส่วน) ไม่ทราบว่ามันคืออะไร และจะเป็นอะไรหรือเปล่าครับ

และสุดท้ายผมอยากทราบว่ากระสงตัวนี้เป็นตัวผู้หรือตัวเมีย (ถ้าพอจะดูออก ถ้าจากรูปไม่พอที่จะระบุเพศได้ก็ไม่เป็นไรครับ)
ชื่อสายพันธุ์
กระสง และ ชะโด ฟุตเศษ
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
48x20x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองข้างตู้ หินพัมมิส ใยแก้ว
อาหารที่ให้
ยี่สกเหยื่อ ตะเพียนเหยื่อ
การรักษาที่ทำอยู่
เลี้ยงในน้ำหมักใบหูกวาง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
เห็นมานานแล้ว
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
20%ต่อสัปดาห์ เปลี่ยนครั้งสุดท้ายวันนี้

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2009-09-16 11:04:46]
1. อาจกัดกัน 2. อาจชนตู้แรงๆตอนที่เราไม่เห็น 3. กระสงและชะโดไม่จำเป็นต้องเลี้ยงน้ำหมักใบหูกวาง 4. ใช้น้ำอะไรเปลี่ยนครับ 5. น่าจะเป็นการขับเมือกผิดปกติเพราะผิดน้ำครับ 6. ดูไม่ออกครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ