Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002265

ช่วยด้วยค่ะปลาทองป่วย

bee18047
bee18047 [2009-11-21 18:13:55]
ปลาที่บ้านป่วยค่ะ ไม่ยอมกินข้าว หายใจไม่ค่อยออก ชอบเอาตัวไปซุกหลังเครื่องกรองไม่ค่อยมีเเรงว่ายน้ำ บางตัวลอยไปตามน้ำก็มีค่ะ
ปลาที่เลี้ยงตอนนี้เป็นรุ่นที่สองเเล้วค่ะ รุ่นเเรกเลี้ยงไว้นานมากเเต่พอไปซื้อปลาใหม่มาเพิ่มอาการก็เริ่มเเย่ลงเเล้วก็ป่วยตายยกตู้ค่ะ หลังจากนั้นก็เอาตู้ไปล้างอุปกรณ์ลวกน้ำร้อนอย่างดีเเล้วไปซื้อปลารุ่นใหม่มาเลี้ยงค่ะตตอนเเรกๆก็ดีๆอยู่เเต่เลี้ยงสักอาทิตย์หนึงปลาก็ป่วยเป็นเห็บปลาพอไปถามร้านเเถวบ้านเค้าก็เเนะนำให้ใส่ยาParasiteเพื่อกำจัดเห็บใส่ไปสัก2ช้อนปลาอาการดีขึ้นก็เลิกใส่ค่ะ ผ่านมาอีกอาทิตย์ปลาอาการเร่มเเย่ลงเเล้วก็เป็นเเบบที่อธิบายไปน่ะคะ (ป่วยเหมือนปลารุ่นเเรกเลยค่ะ)
มีปลาทองทั้งหมดสามตัวค่ะป่วยไปสองตัวอีกตัวอาการยัง่าเริงเหมอนปลาปกติ(ท้งๆที่ก็ป่วยเป็นเห็บมาด้วยกัน)ก็เลยคิดว่าไม่เกี่ยวกับเห็บละมั้ค่ะ ตอนนี้ก็เลยเเยกปลาที่ปกติไว้ต่างหาก เเต่อีกสองตัวที่ป่วยอการเเย่ลงเรื่อยๆจะรักษายังไงดีช่วยตอบทีนะค่ะ ไม่อยากให้ตายยกตู้เเล้วอะค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
ปลาทอง
เพื่อนร่วมตู้
ปลาเทศบาล(ซอกเกอร์)
ที่เลี้ยง
ตู้ประมาณ20นิ้ว
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
ปั้มที่มีระบบกรองในตัว
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
parasite
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
20พ.ย.
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
อาทิตย์ก่อน

ความคิดเห็นที่ 1

bee18047
bee18047 [2009-11-21 21:10:39]
ตายไปตัวหนึงเเล้วอะค่ะ เเงT^T

ความคิดเห็นที่ 2

RoF
RoF
125
[2009-11-29 12:24:21]
ไม่ควรเลี้ยงปลา ซัคเกอร์ รวมกับปลาทอง การเอาอุปกรณ์อะไรต่างๆมาลวกน้ำร้อน เป็นการกระทำที่ไร้ประโยชน์โดยสิ้นเชิง ในแง่การป้องกันและรักษาโรคปลาที่ถูกวิธี ให้เดา ช่วงนี้คงเป็นจุดขาวครับ http://www.pantown.com/board.php?id=2888&area=4&name=board22&topic=1&action=view อ่านและศึกษาเพิ่มเติมในเวปนี้ และเวป http://www.genepoolaquarium.com/ ถึงเรื่องเบสิกการเลี้ยงปลาที่ถูกต้อง จะช่วยเราได้เยอะมากครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ