Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002516

ปลาหมอแคระป่วย

BEERBEER
BEERBEER [2010-05-17 11:22:10]

ตั่งแต่ซื้อปลาหมอแคระ agassizi มาจาก jj ประมาณ 3 สัปดาห์ตัวผู้มันก้ไม่กินอาหาร(เตตต้าบิท)แต่ตัวเมียกินเป็นปกติครับ ตอนเย็นผมก็ลองให้หนอนแดงแช่แข็งมันก้กินครับ แต่มันกินไปนิดหน่อยครับ เมื่อตอนเช้าผมตื่นมาก้สังเกตุอาหารมัน นอนนิ่งอยุ๋บนพื้นดิน พอผมเอากระชอนไปเขี่ยก้เหมือนว่ามันมีอาการอ่อนแรงไม่ค่อยจะว่ายหนี ตอนนี้ก้ยังนอนนิ่งครับ

ชื่อสายพันธุ์
ปลาหมอแคระ agassizi
เพื่อนร่วมตู้
agassizi ตัวเมีย
ที่เลี้ยง
ตู้ 18 นิ้ว
ขนาดที่เลี้ยง
18 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองแขวน
อาหารที่ให้
เตรตร้าบิท
การรักษาที่ทำอยู่
-
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
นอนนิ่งอยู่บนพื้นดิน มีอาการซูบผอม
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เติมน้ำเพิ่มทุกวัน วันละ1/2 ลิตร

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-05-19 00:34:43]

น่าจะซื้อปลาป่วยหนักมาตั้งแต่เริ่มครับ สาเหตุและโรคก็มีมากมายครับ กว่าที่ปลาจะผอมแห้งและไม่กินอาหารแบบนี้ ไม่สามารถเดาได้ว่า มันโดนอะไรมาบ้างก่อนมาถึงมือคุณ ตอนนี้ก็คงได้แต่รักษาคุณภาพน้ำ ลดความเครียด และพยายามหาอาหารที่ปลาชอบที่สุดให้กินครับ ลองลูกน้ำดูหน่อยครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ