Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002836

มีหนอนแดงในตู้ปลาเยอะมาก

JiraO
JiraO [2010-12-10 21:43:34]

เรียนสอบถามหน่อยค่ะ ปลาหมอสีที่เลี้ยงอยู่เคยให้หนอนแดงแช่แข็ง แต่ไม่ได้ทำการล้างก่อนให้ ขณะนี้หยุดให้แล้ว แต่สังเกตุเห็นว่าใต้ตู้มีหนอนแดงอยู่จำนวนมาก อยู่ตามก้อนอึของปลา แล้วปลาบางครั้งก็มีอาการลอยตะแคงด้วย เลยไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะอะไร แล้วมีอันตรายกับปลาหรือไม่ หนอนแดงที่อยู่ตามก้อนอึปลาเกิดขึ้นจากอะไร แล้วต้องทำการกำจัดอย่างไรคะ ขอบพระคุณมากค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
ไม่ทราบ
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ในบ้าน
ขนาดที่เลี้ยง
24 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
เครื่องทำออกซิเจน
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด หนอนแดงแช่แข็ง
การรักษาที่ทำอยู่
ล้างตู้ ให้ยา
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
หนึ่งสัปดาห์ก่อน
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
ทุกสามวัน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2011-01-11 12:37:47]

มันก็เป็นเพราะบ้านคุณมีริ้นน้ำจืดอาศัยอยู่บริเวณนั้นและอาจจะมาวางไข่ในตู้ปลาของคุณ ซึ่งเต็มไปด้วยขึ้ปลา เศษอาหาร และสิ่งสกปรกหมักหมมอยู่มากมาย เป็นอาหารของพวกมัน

ควรศึกษาเบสิกการเลี้ยงปลาก่อนครับ อย่าน้อยๆ ก็ควรทำความเข้าใจว่า ระบบกรอง กับเครื่องทำออกซิเจน เป็นคนละเรื่องกัน และจริงๆ เครื่องทำออกซิเจนที่คุณคิด มันไม่ได้ใช้ทำออกซิเจนครับ มันแค่ปัมพ์อากาศลงไปในน้ำ

ไม่ทราบว่าตอนนี้ใส่ยาอะไรลงไปบ้างครับ

ตรวจสอบคุณภาพน้ำซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการป่วยหรือเปล่า

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ