Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003280

ช่วยดูอาการด้วยครับ ปลาป่วยไม่รู้เป็นอะไร

LoveIs
LoveIs [2011-10-17 23:04:46]

ตรงหัวปลามีลักษณะมีขุยขาวๆคล้ายหนอน หรือหนอง ยื่นออกมาจากหัว ตรงครีบปลามีขุย และตามลำตัวก็มีขุยเล็กน้อย ในน้ำพบตัวลักษณะคล้ายหนอนสีขาวยาวไม่เกิน2มิลลิเมตร ปลาไม่กินอาหารเลย ซึม แอบอยู่ก้นตู้ มุมตู้ ขอบคุณมากๆครับ เครียดมากเลย

ชื่อสายพันธุ์
เพศเมีย
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา30นิ้ว
ขนาดที่เลี้ยง
30x24x16 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ข้างตู้
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ให้ยา ชื่อฮีโร่ 2009 (เป็นน้ำสีน้ำเงินใช้หยดลงน้ำ)
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
3วันที่แล้ว
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
20เปอร์เซนต์ทุก15วัน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2012-12-31 01:49:35]

ผมไม่รู้จักยาฮีโร่ฯนั่น แต่คงไม่ได้ช่วยอะไรครับ

อันดับแรกหนอนสีขาวในตู้ถึงแม้ไม่ใช่ปรสิตของปลาโดยตรง แต่มันเกิดจากการหมักหมมของสารอินทรีย์ในตู้จำนวนมาก ซึ่งเป็นอาหารหลักของพวกมัน ถ้ามันเกิดเยอะมากๆ ก็จะทำร้ายปลาได้โดยเฉพาะยามปลาอ่อนแอหรือมีบาดแผล

ซึ่งแก้ไขโดยการเปลี่ยนถ่ายน้ำ ทำความสะอาดกรอง ตู้ กรวด ฯลฯ ให้บ่อยขึ้น ควบคุมปริมาณอาหาร หรือล้างบางด้วยการย้ายปลาไปไว้ตู้อื่นก่อน แล้วแช่เกลือเข้มข้นก็พอไม่ต้องใช้ยาอะไร


เมื่อคุณภาพน้ำดีขึ้นปลาก็จะอาการดึขึ้น ที่เป็นอยู่น่าจะมีอาการของเชื้อราร่วมด้วยบริเวณบาดแผลครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ