Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003447

รบกวนหน่อยนะคะ

HwangAmp
HwangAmp [2012-03-05 00:30:35]

คือปลาตัวนี้เสียชีวิตตอนกำลังให้คุณหมอตรวจค่ะ อาการเค้าหนักมากค่ะ ตามที่เห็นดังภาพสองวันก่อนมีอาการหงายท้องและซึม พอดึกๆก็ทรงตัวได้แต่ยังซึมอยู่ พอเมื่อวาน ตอนหัวค่ำ ตาข้างขวาดูฝ้าๆ ผ่านไป 1 ชม เกิดอาการดังภาพค่ะ เกร็ดพอก บางส่วนมีสีดำ มีการช้ำเลือด หัวทิ่มลง แต่ดิชั้น ไม่ค่อยมีความรู้ทางนี้ (เป็นปลาของพี่ชาย แล้วเค้าไม่อยู่ ไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนั้น) เลยเปลี่ยนน้ำที่ตู้ปลาใหม่ แต่ไม่ได้แยกปลาออกค่ะ ตอนนี้ปลาที่เหลือ 3 ตัว มีอาการซึม ไม่ทานอาหาร และอยู่ที่ก้นตู้ เลยอยากทราบว่าถ้าเปลี่ยนน้ำอีกครั้ง จะเป็นปัญหารึป่าวคะปลาที่เหลือจะติดเชื้อรึป่าวขอความกรุณาด้วยนะค่ะ สงสารเค้ามากๆ ^^

ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
3
ที่เลี้ยง
ตู้กรองมุม
ขนาดที่เลี้ยง
32 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ใยแก้ว
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
สองวันก่อน
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

HwangAmp
HwangAmp [2012-03-05 00:29:33]

รูปภาพเพิ่มเติมค่ะ

ช่วยอธิบายสาเหตุ ด้วยได้มั้ยคะ เพราะอ่านตามเว็บไม่ค่อยเข้าใจ ^^

ความคิดเห็นที่ 2

HwangAmp
HwangAmp [2012-03-05 00:30:35]

ส่วนรูปนี้ คือปลาที่เหลือค่ะ

มีเจ้าตัวเล็ก 1 และอีก 2 ตัว ค่อนข้างอ้วนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 3

RoF
RoF
125
[2012-03-07 01:29:56]

1. ปลาตัวที่ตาย การหนักแบบนั้น ตรวจยังไงก็ตายครับ ยิ่งมีการตรวจที่ต้องทำให้ปลาเครียดและบอบช้ำกว่าเดิม ก็จะทำให้ตายเร็วขึ้น

2. ใช้กรองใต้กรวด แต่ไม่มีการปูกรวด เท่ากับว่าตู้ใบนี้ไม่มีระบบกรอง และย่อมมีปัญหาเรื่องคุณภาพน้ำตามมาในเวลาอันสั้น เรียกง่ายๆ ว่า น้ำเน่า

3. การที่เปลี่ยนน้ำ แล้วปลาแสดงอาการผิดปกติทันทีผมขอเดาว่า คุณคงน้ำประปาจากก๊อกมาเปลี่ยนทันที เบสิกการเลี้ยงปลาข้อแรกๆ ก็คือ คอลรีน มีอันตรายต่อปลา แก้ไขด้วยการพักน้ำ 1-3 วัน ขึ้นกับวิธีการ หรือการกรองผ่านกรองคาร์บอน

4. เลิกคิดเรื่องปลาติดเชื้อนั่นเชื่อนี่ พยายามเลี้ยงปลาให้ถูกวิธี แล้วมันจะไม่ติดเชื้อครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ