Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003773

ปลาทองตาหลุด

chaipanya
chaipanya [2013-02-01 13:52:43]

ปลาทองสิงห์เลี้ยงมา 4 ปีค่ะ อยู่ดีๆตาก็หลุดออกมา และอีกตัวก็สิงห์ค่ะตาบวมเช่นกัน ก่อนเกิดเหตุ นำปลาทองมาใหม่น่าจะเป็นพันธุ์หัววุ้นค่ะ ซึ่งปล่อยไปได้ 4 ชั่วโมงได้แล้วอยู่ดีๆ ปลาสิงห์ก็วิ่งชนตู้เดินไปดูปรากฏว่าตาหลุดออกมาข้างนึงค่ะ ตกใจมากใจสั่นเลย ลูกตาหลุด ซึ่งในตู้ได้มีปลาซอคเกอร์จำนวนสองตัว อยู่รวมกันมา 4 ปีแล้วนะค่ะแล้วก็หัววุ้น 2 ตัวรวมกันอยู่ 4 ปีเช่นกัน เหตุการณ์นี้เกิดจากอะไรค่ะ เพราะเคยเห็นปลาดูด ดูดปลาทองอยู่เหมือนกันแล้วจะต้องแยกตัวไหนออกมาเป็นพิเศษรึเปล่า และสายพันธุ์ที่เลี้ยงอยู่เกี่ยวไหม ต้องรักษาปลาที่ตาหลุดยังไง ช่วยทีนะค่ะ จะพาไปหาหมอที่เชียงใหม่ก็ไม่มี ตอนนี้ปลาที่ตาหลุดขี้เป็นสีใสอะค่ะลอยขึ้นมาบนผิวน้ำ

ชื่อสายพันธุ์
สิงห์
เพื่อนร่วมตู้
ทองหัววุ้น,ซอคเกอร์
ที่เลี้ยง
ตู้ปลาขนาดใหญ่
ขนาดที่เลี้ยง
24x24x24 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองล่าง
อาหารที่ให้
อาหารปลาซากุระ
การรักษาที่ทำอยู่
ใช้เกลือและยาฆ่าเชื้อ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
ปลาวิ่งชนตู้
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
40%

ความคิดเห็นที่ 1

chaipanya
chaipanya [2013-02-01 13:52:43]

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ