ปลาหมอสี

มีคนทำ Satannoperca daemon ได้แล้วนะครับ

0009882

ไม่แน่ใจว่าเป็นเจ้าแรกในบ้านเราหรือเปล่า แต่ผมเห็นเป็นครั้งแรกละ Satannoperca daemon ปลาที่ร่ำลือว่า เพาะยาก ลึกลับมากมาย มันวางหรืออม หรือยังไงในตอนนี้ ร้าน _Sunshine cichlids ที่ตลาดมีนบุรี ได้เพาะ

อ่านต่อ

ปลาหมอสี

ตัวที่ถอดใจว่าจะเพาะไม่ได้ อมซะแล้ว Geophagus Micuru

0009881

ตื่นเต้นจนทำอะไรไม่ถูก ไม่เคยทำจีโอฟากัสตัวอื่น นอกจากฮอนเด้ได้เลย ใครพอจะให้ความรู้ได้มั่งครับ ตัวนี้อมกี่วัน ต้องแกะตอนกี่วัน แบบว่า มือใหม่เพาะ Grophagus มากมาย รบกวนท่านกูรูมาให้ความรู้หน่อยครับ

อ่านต่อ

ปลาหมอสี

ขอถามการเลี้ยงรวมกันของโทรเฟียสหน่อยครับ

0009878

ผมสนใจจะเปิดตู้โทรเฟียสสักตู้ ตอนนี้มาลาวีเต็มบ้านอยากจะเปิดด้วยเอมพูลุนกู ไม่ทราบว่าถ้าตามหลักจริงๆ โทรเฟียสที่น่าจะอยู่ร่วมกับตัวนี้โดยที่มีนิสัยใกล้ๆ กัน มาจากแหล่งเดียวกันในธรรมชาติเนี่ยมันมีตัวไห

อ่านต่อ

ปลาหมอสี

Malawi Colourful เพจสำหรับคนรักมาลาวี สมาชิกเกิน 100 แล้วครับ

0009821

ขอขอบคุณนักเลี้ยงปลามาลาวีทุกท่านจริงๆ ตอนแรกที่ทำเพจ ทำเพราะสนองนี้ความบ้ามาลาวีล้วนๆแต่สมาชิกที่มากดไลค์เยอะเกินคาดจริงๆ ขอบคุณคนรักมาลาวีทุกๆ คนคร้าบ ขอมาตั้งกระทู้เชิญชวนเพื่อนๆ คนรักมาลาวีอีกรอบ

อ่านต่อ

ปลาหมอสี

ผมเพิ่งทำเพจเกี่ยวกับหมอมาลาวี เลยมาขอชวนเพื่อนๆ ชาวสายแท้ครับ

0009798

พอดีว่างๆ ประกอบกับตอนนี้เริ่มกลับมาบ้ามาลาวีอีกรอบ เลยนึกคึก ทำเพจเกี่ยวกับมาลาวีขึ้นมา ข้อมูลก็เอามาจากประสบการณ์ที่เคยเลี้ยง + อ่านจากหน้าเวบ ใครที่อยากเลี้ยงมาลาวีหรือกำลังเลี้ยงอยู่ เข้าไปแลกเปลี

อ่านต่อ

ปลาหมอสี

หนึ่งในปลาที่เคยอยากเลี้ยงที่สุด

0009374

ตกหลุมรักเจ้าอาเจนเทีย ตั้งแต่พบครั้งแรกเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว สมัยนั้นยังขายราคาสุดโหด เคยเห็นตัวใหญ่ๆ หัวบวมๆ สีเงินเป็นประกาย อา คลาสสิค มาวันนี้ ราคาตกลงมาจนถูกกว่ามาลาวี ก็เลยมีโอโอกาสเอามาเลี้

อ่านต่อ

ปลาหมอสี

สายแท้ที่สาปสูญ

0009253

กำลังรองานอยู่ เลยว่างๆ ว่างๆ ก็เปิดโน่นนี่ดูไปเรื่อย มาเจอรูป ปลาหมอที่สมัยนี้หายสาปสูญไปแล้วหลายตัวอยู่ เลยขอเอาปลาเหล่านั้น กลับมาให้ดูกัน เผื่อท่านผุ้นำเข้าผ่านไปผ่านมา จะใจดีสั่งเข้ามาขายอีก หรือ

อ่านต่อ

ปลาหมอสี

Heckelli ลุ้นๆๆ

0009249

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวานนี้ ตรงกองหินในตู้ เกิดการขุดหลุมขนานใหญ่ขึ้น ซึ่งแรกๆ ก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่วันนี้ พอกลับมาจากที่ทำงาน ก็เลยได้เห็น เจ้าของหลุมที่กำลังขุดอยู่ พระเจ้าจอร์จ มันคือ Heckelli จับคู

อ่านต่อ

ปลาหมอสี

ตู้ South เอามาโชว์บ้างครับ

0009235

ซุ่มเก้บมาได้พักใหญ่ เลยอยากเอามาอวดบ้าง เอาแต่ซุ่มดูของสมาชิกหลายๆ ท่านแล้วอยากอวดบ้าง ภาพไม่สวยเพราะใช้กล้องคอมแพคถ่ายนะคร้าบ + ฝีมือเท่านี้ด้วยแหละแนะนำตัวก่อน อันตัวผมนั้น บ้าสายแท้มาก็เกือบๆ 30 ป

อ่านต่อ

ปลาหมอสี

ปลาใหม่ๆ จาก C i c h l i d n e w s ครับ

0004865

ลองหาคำหยาบตั้งวนาน ชื่อหนังสือหยาบนี่เองปลาใหม่ๆ จาก C i c h l i d n e w s ประจำเดือนมกราคมครับ มาดูกัน

อ่านต่อ