Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0008893

เปลื่ยนแผ่นกรองแล้วทำไมฟองเยอะครับ

sugkarsame
sugkarsame
83
[2011-03-04 21:02:22]

ผมเปลื่ยนแผ่นกรองในเครื่องกรองครับเป็นแบบกรองข้างครับตู้48ครับ จากเดิมเป็นแผ่นกรองแบบใยสังเคราะสีขาวครับเปลื่ยนใหม่เป็นแบบสีนำเงินครับ สังเกตุดูครับนำที่ลงมาจางแผ่นกรองทำไมมันมีฟองเยอะจังเลยครับน้ำที่ออกมาก็มีฟองเยอะด้วยครับที่อื่นเป็นกันไม๊ครับ เวลาเปลื่ยนแผ่นกรองครับ

ความคิดเห็นที่ 1

ttdc
ttdc
470
[2011-03-05 11:27:54]

จริงๆ ผมว่า ใช้ใยแก้วสีขาวแบบเดิมก็ได้นะครับ

ลองดูทิศทางของน้ำให้ดีครับ ปกติกรองข้างถ้าทิศทางการไหลของน้ำดี และขนาดของปั้มน้ำเหมาะสม จะไม่ค่อยมีปัญหากับคราบผิวน้ำนักครับ ส่วนใหญ่ที่เห็นคือ มีการเอาหัวทราย หรือมีการปล่อยออกซิเจนขึ้นบริเวณใกล้ๆ หวีน้ำล้น(จุดที่น้ำไหลลงกรอง) ทำให้น้ำที่บริเวณผิวน้ำ ไหลลงกรองได้ไม่สะดวก คราบที่ผิวน้ำจะถูกแรงดันของออกซิเจนพลักไม่ให้ไหลเข้ากรอง จึงเกิดเป็นคราบขึ้น

ความคิดเห็นที่ 2

sugkarsame
sugkarsame
83
[2011-03-05 23:14:56]

พอดีผมไปซื้อที่ร้านเค้าบอกว่าดีกว่า ก็เลยเอามาครับ วันนี้ครับเอาแผ่นกรองไปซักครับผลออกมาคือน้ำที่ออกมาจากแผ่นกรอง มีสีนำเงินตามมาด้ายครับผมเลยเอาออกเลยครับเปลื่ยนใช้ใยแก้วสีขาวเหมือนเดิมดีกว่าครับแผ่นกรองมีสีตกด้วยครับเหมือนซักกางเกงยีนเลยครับ(สีตก)ไม่เอาแล้วครับใช้เหมือนเดิมดีกว่าครับ ขอบพระคุณมากนะครับท่าน ttdc ที่ให้คำปรึกษาที่ดีมาตลอดเลยครับ ไม่ได้ท่านผมไปไม่เป็นเลยครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ