Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0008894

วิธีเลี้ยง และ อาหารปลาครับ !!!

poomdum
poomdum
140
[2011-03-09 06:05:58]

คือว่าวันนี้มีคนให้ปลาอโรฯ เงิน มา 1 ตัว จะไม่รับไว้ก็เกรงใจเขา ก็เลยรับเลี้ยงไว้แต่ด้วยความที่ไม่มีความรู้เอาซะเลย แต่ก้ได้ศึกษามาบ้างแล้ว เลยอยากจะถามว่าวิธีเลี้ยง (ขอแบบละเอียดหน่อยก็จะขอบพระคุณมากครับ) มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง และอาหารของมันมีอะไรบ้าง สามารถกินกุ้งฝอยตายได้หรือเปล่า หรือว่าจะต้องมีชีวิตอย่างเดียว
ลืมไปครับ ปลาขนาดประมาณ 6 นิ้วครับ มีปลาเมทได้แก่ เสือตอ 2 นิ้ว ตองลาย 7 นิ้ว กะแห 3 ตัว และ หางไหม้อีก 2 ครับ
สุดท้ายนี้ ผมขอกราบขอบพระคุณพี่ๆ ทุกคน ที่มาช่วยให้คำแนะนำเด็กที่ไม่มีความรู้คนนี้ ขอกราบขอบพระคุณอย่างสูงครับ.

ความคิดเห็นที่ 1

ttdc
ttdc
470
[2011-03-07 16:31:57]

ถ้าจะให้พิมพ์ทั้งหมด คงใช้เวลาพิมพ์ซัก 2-3 เดือน เห้อๆๆ ^_^" เอาเป็นว่า เอาเฉพาะหน้าก่อนก็แล้วกันนะครับ ถ้าสนใจ สงสัยเพิ่มเติมอย่างไร แนะนำเข้าไปอ่านบทความเพิ่มเติมได้ตามเวปที่ให้ลิ้งไว้ด้านล่างนะครับ

เรื่องอาหาร อโรกินได้ทั้ง อาหารเป็น อาหารตาย(ต้องหัดซักนิด) หรืออาหารเม็ด(ต้องหัดแยะหน่อย) ช่วงแรกที่ปล่อยปลาลงไป ถ้าปลาไม่กินอาหาร ก็ไม่ต้องเครียดไปนะครับ ซักพัก ถ้าปลามันชินกับตู้ ปรับสะภาพได้ หายตื่น หายเครียด มันก็จะกินเอง ในการเลี้ยงอโรวาน่า แนะนำให้ ศึกษาเรื่องคุณภาพน้ำ และระบบกรอง ให้ดีด้วยครับ อโรวาน่าไวต่อสารเคมีมากพอสมควร ไม่ควรใช้สารเคมีใดๆ ถ้าไม่มั่นใจว่าจะใช้กับอโรวาน่าได้ ไม่ควรเสี่ยงใช้ ในการเปลี่ยนน้ำควรเปลี่ยน 20-30% ต่อสัปดาห์( เอาน้ำเก่าออก 20-30% แล้วเติมน้ำใหม่เข้าไป) น้ำที่ใช้เลี้ยง ใช้เปลี่ยน ควรเป็นน้ำสะอาด และไม่มีสารเคมี ส่วนตัวผมแนะนำให้น้ำประปาที่ผ่านการกรองหรือไม่ก็พักน้ำอย่างน้อย 2 วัน เพื่อกำจัดคลอรีนออกไปแล้ว(คลอรีนเป็นอันตรายกับปลามากนะครับ อาจถึงชีวิตได้)

ปลาอโรวาน่าเป็นปลาที่กระโดดได้สูง แรง และแม่น ฉะนั้น ระวังเรื่องรูต่างๆ ให้ดี ควรปิดฝาตู้ให้มิดชิด รวมถึงปิดช่องให้อาหาร ช่องกรองให้ดีครับ

สงสัยเพิ่มเติมจุดไหน ถามเพิ่มได้นะครับ

เวปที่แนะนำครับ

http://www.arowana.pantown.com/
http://www.arowana2.pantown.com/
http://www.arohouse.com/wbs/
http://arowanasociety.com/?name=webboard&category=4
http://www.arowanacafe.com/webboard/index.php
http://www.arowana-thailand.com/home.php
http://www.arowana-asia.com/
http://www.ninekaow.com/wbs/?sub=03
http://www.arowanastation.com/main.php
http://www.arowana-club.pantown.com/

ความคิดเห็นที่ 2

poomdum
poomdum
140
[2011-03-08 08:38:18]

ขอบคุณพี่ ttdc มากๆ เลยครับ และอยากจะถามต่อว่า ปลาจะกินอาหารก็เมื่อปลาปรับสภาพได้แล้วใช่ไหมครับ แล้วระยะเวลาในการปรับสภาพมันสักกี่วันล่ะครับ (รบกวนถามต่อนิดหน่อยนะครับ)

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ