Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0004584

ปลาป่วย

เดินคนเดียว
เดินคนเดียว (203.113.81.139) [2007-05-04 19:28:58]
ปลาทองผมป่วยเป็นโรคเห็บ (ดูจากอาการจะมีตัวขาวๆ ว่ายไปมา แล้วมาเกาะที่ตัวปลา ปลาตกใจว่ายน้ำอย่างเร็วเลย, โรคเห็บ กับ โรคจุดขาว ต่างกันตรงไหน) ผมก็รักษาโดยการนำปลาที่ป่วย ก็ทั้งตู้เลย มาแช่น้ำเกลือ สลับกับน้ำธรรมดา อยู่ 3 วัน บางตัวเห็บก็หลุดออก บางตัวยังเกาะอยู่ จะต้องแช่น้ำเกลือต่อไปอีกไหม จนกว่าจะหาย หรือมีวิธีอื่นในการรักษา และตอนนี้มีโรคเพิ่มเข้ามาอีก ดูจากอาการแล้ว น่าจะเป็นโรคหางเปื่อย เหนื่อยจังเลยครับ โรคเก่ายังไม่หายเลย โรคใหม่ก็เข้ามาอีก เศร้าครับ!!!!!

ความคิดเห็นที่ 1

Khanoomjeen
Khanoomjeen [2007-05-04 19:45:48]
ให้ใช้น้ำเกลือเข้มข้น หยดบริเวณตัวเห็บจะทำให้ออกง่ายขึ้น และด่างทับทิมเข้มข้น100ส่วนในล้านส่วน แช่ 30 นาที แล้วล้างบ่อใหม่หมด ตากจนแห้งโรยปูนขาว

โรคเห็บปลามันเกิดจากมีเห็บในภาชนะที่เลี้ยงปลาน่ะค่ะ ตัวมันจะใสๆกลมๆลักษณะคล้ายปลากระเบนสิ่งมีชีวิตชนิดนี้จะเกาะอยู่กับตัวปลาทำให้ปลาว่ายน้ำเสียดสีกับตู้และเป็นแผลเกิดจากเห็บเล่นงานด้วย

โรคจุดขาว
เมื่อสังเกตุเห็นว่าปลาเงินปลาทองมีอาการเซื่องซึม เชื่องช้า ไม่เคลื่อนไหวแหวกว่ายไปมา และไม่ค่อยกินอาหาร นั่นคือ ลักษณะอาการของปลาทองที่ได้รับเชื้อโรค ตามตัวจะมีจุดขาวๆ อาจมีอาการลำตัวพองบวม เล็ดลอก(หลุด) ซึ่งเนื่องจากเลี้ยงปลาในอ่าง ตู้หรือภาชนะที่มีขนาดเล็กทำให้ปลารู้สึกคับแคบหรือตกแต่งพืชน้ำหรือวัสดุอัดแน่นเกินไปในตู้ปลาหรือมีจำนวนปริมาณของปลามากทำให้ปลาอึกอัดได้ และแหวกว่ายไปมาไม่สะดวก โดยส่วนใหญ่โรคจุดขาวเกิดจากอุณหภูมิในน้ำมันแกว่งน่ะค่ะ ยิ่งช่วงนี้อากาศเดี๋ยวเย็นเดี๋ยวร้อนเลยทำให้จุดขาวถามหา

รักษาคุณภาพน้ำด้วยค่ะ อาหารก็งดไปก่อน อย่าให้อุณหภูมิแกว่งเกิน 2 องศาค่ะ

โชคดีนะคะมีความสุขกับการเลี้ยงปลาค่ะ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ