Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0004585

เจ้าตัวน้อยของฉัน

แป้ง
แป้ง (203.209.101.99) [2007-05-04 21:16:00]
ฉันมีปลาทองอยู่ 5 ตัวค่ะ ตอนแรกฉันก็ไม่รู้หรอกค่ะว่าปลาทองมันน่ารักขนาดไหน จนประทั่งเพื่อนบ้านเขาเลี้ยงปลาทอง 5 ตัว แต่ว่าเขาเป็นคนชอบเปลี่ยนปลาบ่อย แล้วเขาไม่ชอบปลาทองแล้ว เขาจะให้ฉัน เท่านั้นแหละค่ะ ฉันถูกใจมาก มันเป็นปลาที่ตลก อุ้ยอ้าย
น่ารักและเชื่อง ฉันจึงตื้อแม่ว่าอยากเลี้ยง ตอนแรกแม่ก็ไม่ให้เลี้ยง แต่พอเลี้ยงดูแล้ว แม่ก็หลงความน่ารัก ไม่ใช่แม่เท่านั้นค่ะ ทั้งครอบครัวเลย แต่เลี้ยงในอ่างนะคะเพราะว่าสำหรับฉันแล้วฉันมีความรู้สึกว่าเลี้ยงในอ่าง มันทำให้เราและปลาใกล้ชิด โดยฉันจะเอามือน้อยๆมาแตะบนหัวมัน มันก็จะว่ายมาพลางเล่นกับเจ้าของ เมื่อถึงเวลาอาหาร มันจะว่ายพลางทำท่าส่งปาก พะงาบ พะงาบมันคือช่วงเวลาที่มีความสุข สำหรับเรา ตอนนี้ฉันไปเล่นเกมตักปลามา ได้ปลาทองตัวน้อยๆ มา 2 ตัว ฉันจึงปล่อยลงอ่าง ที่มีปลาช่างประจบอยู่แล้ว ทันทีที่ฉันปล่อยลงไปนั้น แรกๆ เจ้าตัวน้อย(ปลาทองตัวน้อย) ก็หวาดกลัว จากนั้นเจ้าตัวน้อยก็ค่อยๆ ว่ายไปหาพวกพี่ พวกพี่นั้นเมื่อเห็นเจ้าตัวน้อย ก็ว่ายเหมือนกับว่าต้อนรับน้องใหม่ เมื่อถึงเวลาอาหาร เจ้าตัวน้อยก็ทำปาก พะงาบเลียนแบบพวกพี่ ตอนนี้มีก็มีปลาทอง 6 ตัวแล้วค่ะ แต่เดิมเลี้ยงหางนกยูง เวลาเปลี่ยนน้ำแม่จะลำเอียงค่ะบอกว่าหางนกยูงมันอึด ใส่น้ำก๊อกไปเหอะ แต่ทีปลาทองนะลงทุนหิ้วน้ำกรองจากหลังบ้านเพื่อมาเทใส่อ่างปลาทองโดยเฉพาะ แต่ตอนนี้ไม่เลี้ยงหางนกยูงแล้วค่ะ หันมาเลี้ยงปลาทองแทน สรุปคือฉันมีปลาทอง 2 อ่างแล้วค่ะ อ่างที่1เลี้ยงออแลนดา 7 ตัว(ที่เล่ามาตะกี้) อ่างที่2 เลี้ยงปลาใหม่ค่ะ น้องปลาทองรุ่นเล็กตัวละ10 บ. เลี้ยง5 ตัว ค่ะ
*1.เห็นรุ่นพี่เลี้ยงปลาทองกันแล้วมีความสุขมากกกไหมคะ
2.สมัครสมาชิกมีค่าใช้จ่ายอะไรไหมคะ
ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1

Khanoomjeen
Khanoomjeen [2007-05-04 23:12:14]
1.มีความสุขมากๆเลยค่ะ เป็นสิ่งมีชีวิตที่วิเศษสามารถทำให้คนอย่างเราๆที่เหนื่อยล้าจากการทำงาน หรือกิจกรรมต่างๆที่เครียดพอมาดู มาจ้องมอง มาดูแลเค้าเราก็รู้สึกว่าสิ่งมีชีวิตน้อยๆนี้ทำให้เราเครียดมีความสุขอ่อนโยน ทำให้เราได้รู้จักเพื่อนๆพี่ๆในเว็บนายเก๋าแห่งนี้ พอเลี้ยงนานเข้าๆก็ผูกพันธ์ พอเค้า(ปลา)จากไปก็คิดถึง
2.ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นค่ะ ทุกๆเดือนก็จะจัดมิตติ้งเพื่อพบปะสังสรรค์ มีแต่ได้กับได้ค่ะ แล้วก็ในงานมิตติ้งมักมีปลาแจก บางครั้งประกวดภาพถ่ายปลา ก็ได้เสื้ออะไรแบบนี้อ่ะค่ะ ทุกๆคนในเว็บในให้ความเป็นกันเอง ทำให้รู้สึกว่ามันอบอุ่นมากค่ะ

ยังไงก็สมัครสมาชิกให้ได้นะคะ
โชคดีมีความสุขกับการเลี้ยงปลาค่ะ

ความคิดเห็นที่ 2

nayAMD
nayAMD [2007-05-07 13:28:36]
ปลาทองใส่ตู้ก็สวยไปอีกแบบนะคับ เห็นพุงใหญ่เบอเริ่มเลย
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ