Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0005696

ช่วยทีค้า ลูกปลาทองหางดำๆ กุดลงทุกวันๆ

Nuchy
Nuchy [2008-03-02 18:32:08]
อยากทราบว่ามันเป็นอะไรค่ะ ตอนนี้ก็ทั้ง dip ด่างทับทิม แล้วก็เปลี่ยนน้ำทั้งกะละมังเลย ใส่ฟอร์มาลีน+มาลาไคท์กรีน+เกลือ+ยารักษาโรคเน่าเปื่อย เอ่อ ที่กล่าวมานี้มากไปอ่ะป่าวค่ะ คือไม่ทรายว่ามันเปงไวรัส หรือโปรโตซัว ก็เลยใส่ฆ่ามันไปทั้งหมดเลย กะว่าถ้ามันไม่หายก็ลูกปลาตายทั้งฝูง ใครเคยเกิดปัญหานี้ ช่วยแนะนำทีค้า อุส่าฟูมฟักมันมาตั้งแต่ยังเป็นไข่เลย

ปล. มันยังกระดี้กระด้ากินอาหารกันได้ดีอยู่เลยนะค่ะ แต่ตอนนี้อดอาหารละ

ความคิดเห็นที่ 1

aquamedical
aquamedical [2008-03-02 20:47:44]
ที่ทำมานั้นมากเพียงพอแล้วครับ ถ้าให้ได้ตรงตามความเข้มข้นที่ใช้รักษา

ใช้ bomb theraphy แบบนี้ระวังลูกปลาแย่นะครับ

ถ้าอาการหยุดลามไม่กร่อนต่อ ก็ไม่ต้องใส่ยาแล้วครับ ให้อาหารได้ปกติอาจจะลดลงนิดหน่อย

คุณภาพน้ำ และอุณหภูมิควรดูแลให้ดีด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 2

fatfish
fatfish [2008-03-02 23:33:05]
ตามที่ คุณ aquamedical บอกเลยครับ แต่ผมว่าใส่ยามากเกินไปนะครับ ปลามันจะตายเพราะยาครับ เราควรรักษาตามอาการครับ เช่น หากุด เกิดจากไวรัส ไม่ใช่ โปรโตซัว เราก็ควรใช้ยาเกี่ยวกับไวรัส ตามปริมาณที่เหมาะสม ใส่อย่างนี้ปลาแย่ครับ

สู้ สู้

ความคิดเห็นที่ 3

Nuchy
Nuchy [2008-03-05 02:05:25]
ขอบคุณค้า ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วค่ะ แต่มีเรื่องน่าเศร้าคือมันตายไป 1 ตัว สงสัยเพราะขยันเปลี่ยนน้ำไปหน่อยมันก้เลยช้อค ไป 1 ตัวเลย แง้ ต้องประคับประคองที่เหลือต่อไป
ยังงัยก็ขอบคุณมากๆๆค้า
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ