Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0005697

เกล็ดหลุด วุ้นแหว่ง

jif
jif (125.25.70.207) [2008-03-02 23:24:23]
เรื่องมีอยู่ว่า ฮอ ที่ผมเลี้ยงไว้ ขนาด 4 นิ้ว มันโดนเครื่องกรองแบบพ่นจากหัวพ่นลอยไปติดกับตอไม้ตรงขอบตู้ตัวมันใหญ่เลยติดแหงกอยู่ระหว่างขอนไม้กับขอบตู้ คาดว่าคงสะบัดตัวกับโดนแรงน้ำอัด ผมกลับมาเห็นอีกสองตัวว่ายตื่นๆผมก็ว่าปลาอีกตัวไปไหนเห็นแต่เกล็ดกระจายกลางตู้(เพราะน้ำมันพัดวนหมุนไปมาตรงกลางน้ำจะนิ่ง ผลคือผมต้องช่วยขยับตอไม้เอามันออกมา วุ้นที่แก้มขวาแหว่งกับเกลดสีข้างด้านขวาหายไปแถบเลย แต่ผมเปลี่ยนถ่ายน้ำวันละ12ลิตร แกลลอนน้ำดื่อม2แกลลอนน่ะครับทุกวัน เกล็ดมันจะขึ้น
เกล็ดมันจะขึ้นประมาณกี่วันครับ หรือใส่ยาอะไรช่วยป้องกันการติดเชื้อ

ความคิดเห็นที่ 1

fatfish
fatfish [2008-03-02 23:38:17]
เกร็ดจะทยอยขึ้นจากเกร็ดอ่อนแล้วจะค่อยแข็งขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าปลาเล็กก็ประมาณ 1 เดือน ครับ ถ้าปลาใหญ่ก็นานหน่อย ส่วนวุ้นก็จะทยอยขึ้นเหมือนกันแต่จะเป็นก้อนเท่ากับของเดิมคงจะนานครับ ส่วนยา ก็ให้ยาแก้อักเสบ ได้ครับ แล้วก็ลดความแรงของหัวพ่นน้ำด้วยครับ

เอาใจช่วยครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ