Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0006556

ปลาทอง ปลาคาร์ฟตกเลือด

jpei
jpei (114.128.79.144) [2009-06-13 14:45:02]
ทำไงดีค่ะ ปลาทองเราตายไป 6 ตัวแล้วค่ะหลักจากแยกออกมาใส่กาละมัง แล้วตัวเล็กยังเลือดออกที่หาง 2 ตัว ตอนนี้ปลาคาร์ฟตกเลือดด้วย เลี้ยงตู้เดียวกันค่ะ ปลาคาร์ฟมีอาการเกล็ดหลุด ที่ตัวเป็นจ้ำเลือดอ่อนๆ เราเพิ่งเปลี่ยนน้ำมาประมาณ 4 วัน แล้วก็มาตกเลือดแบบนี้ค่ะ

ตแนนี้เราถ่ายน้ำออก 80% แล้วใส่น้ำใหม่ แล้วใส่ยาเหลืองญี่ปุ่นนิดหน่อย เราควรใส่แบบปริมาณพอเหมาะกับตู้เท่าไหร่ค่ะ ตู้ 36นิ้ว ใส่น้ำเกือบเต็ม
แล้วจากนั้นควรทำยังไงดีต่ะค่ะ สงสารปลามากค่ะกลัวมันจะตายเหมือนปลาทอง ปกติปลาเราไม่ค่วยปว่ยเลยไม่รู้วิธีรักษา ช่วยตอบด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1

dookdick
dookdick [2009-06-13 15:48:37]
คุณลองเข้าไปในห้องhospital ซิครับแล้งลงรายละเอียดการเลี้ยงทุกอย่างให้ละเอียดเลยนะครับ ต้นเหตุเกิดจากเบสิคแน่นอนเลยครับ หลายอย่างครับ ขนาดตู้ จำนวนปลา ชนิดของปลาที่เลี้ยงด้วยกัน การเปลี่ยนถ่ายน้ำ ระบบกรอง การให้อาหาร การใช้ยาเป็นเหตุผลสุดท้ายสำหรับการเลี้ยงปลา ถ้าระบบยังไม่ถูกต้องต้องแก้ไขที่ต้นเหตุด้วยครับไม่งั้นปลาป่วยแยกออกมาใส่ยาปลาหายป่วยใส่ตู้ก็จะป่วยอีกเพราะปลาก็กลับไปเจอระบบเก่าที่เป็นเหตุทำให้ปลาป่วยครับ ขอให้ปลาคุณหายป่วยเร็วๆนะครับ ลองหาอ่านการเลี้ยงปลาที่มีประโยชน์ในกระทู้เก่าๆด้วยนะครับ โชคดีครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ