Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0006557

รบกวนนิดนึงครับ

hohoyo
hohoyo [2009-06-13 16:45:01]
มีตู้48*20*20

อยากลอง ไส่หิน กับ ต้นไม้ที่ไว้ประดับตู้ปลา สีเขียวๆ

ไม่ใช่ไม้น้ำ

อยากรู้ว่า ท่าเลี้ยงแบบนี้ ถ่ายน้ำยังไง

เมื่อก่อนเลี้ยงแบบตู้โล่ง

ปลาทอง 6ตัว

ถ่าย2วันครั้ง วันละ 20เปอ

ถ่ายที่ร้าน เขาบอกเปนเดือนๆ

แต่ที่ร้านเปนระบบกรองข้าง

แต่ของผมกรองบน กรองในกล่องสีดำๆอะคับ

ความคิดเห็นที่ 1

dookdick
dookdick [2009-06-14 00:14:33]
ตู้ปลาทองไม่ค่อยเหมาะกับการใส่ต้นไม้เท่าไรนักนะครับ น้องปลาเราจะกินแหละแล้วถ้าต้นไม้เน่าเสียน้ำก็จะเสียเร็วครับแถมในเวลากลางคืนก็มาแย้งอ๊อกในน้ำจากน้องปลาของเราที่ชอบอ๊อกมากๆเสียอีกควรเลี่ยงดีกว่าครับ ส่วนเรื่องหินอยากใสจริงๆก็ใส่ได้ครับแต่ใส่ก้อนใหญ่หน่อยนะครับอย่าเล็กเกินไปเดี๋ยวน้องปลาดูดเล่นจนเพลินแล้วดันไปติดคอน้องปลาเค้าแย่เลยระวังด้วยครับ แล้วอย่าใส่หินหนาแน่นๆมากนะครับ มันจะเป็นที่สะสมเชื้อโรคมากมายของเสียที่น้องปลาถ่ายออกมาจะจมติดในชั้นหิน เราอาจใช้หินก้อนใหญ่หน่อยแล้ววางแบบกระจายเพื่อง่ายต่อการดูดของเสียออกมาทิ้งดีกว่าครับ ส่วนตัวผมตู้โล่งครับดูแลง่ายกว่าแต่ถ้ามีหินประดับบ้างผมว่าก็สวยดีครับน้องปลาเค้าก็จะมีอะไรเล่นสนุกบ้างคิดว่างั้นนะครับ ลองตัดสินใจดูครับ ส่วนการถ่ายน้ำแบบที่คุณทำอยู่ก็ดีครับหรือจะเป็นทุก3วันครั้ง ครั้งละ30% ก็ได้ครับ หรือจะหากรองนอกซักเครื่อง 1600 L / H ก็ได้ครับใส่ซับสเตรทได้เยอะดี และถึงใช้กรองข้างก็ควรเปลี่ยน้ำ3-4-5 วัน ต่อครั้ง ครั้งละ 30 % อยู่ดีนะครับ อย่าเชื่อร้านเค้าเลยครับอย่างน้อยก็ต้อง อาทิตย์ละครั้งแหละครับ เป็นเดิอนนานๆๆๆๆๆๆเกินครับ โชคดีครับ

ความคิดเห็นที่ 2

memory22
memory22 [2009-06-14 23:45:34]
อย่าว่าเเต่ใส่ไม้น้ำเลย ใส่หินยังไม่เเนะนําเลย เราพึ่งลองใส่หินรองพื้น
บางๆๆ ผ่านไป1วัน งานเข้าเลย ขี้ปลาหมดไปหมด เเถมไข่อีกตั้งหาก
- -a นํ้าขุ่นภายในวันเดียว เลยต้อง ล้างตู้ใหม่ทั้งหมด (ตู้36" ปลาฮอกลาง5 สิงห์เล็กอีก4 )
ถ้าไม่ใส่ไรเลย นํ้านี้ใสๆๆๆ ไม่มีเเม้เเต่ขี้
เพราะมานกินๆๆๆๆๆหมด อิอิ ปลาเค้ามานตะกะอ่ะ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ