Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โลกปลาหมอสีสายพันธุ์ แท้ๆ ทั้งจาก ทะเลสาบมาลาวี, ทังแกนยิกา, หรือ ปลาหมอสี สายพันธุ์ แท้ จาก ทวีปอเมริกา ตลอดจน ปลาหมอแคระ ชนิดต่างๆ อยากให้เว็บบอร์ด นี้ มีส่วนช่วยให้คนรักปลา รู้จัก ไม่ลืม ในสายพันธุ์ ดั้งเดิม ตามธรรมชาติของปลาในครอบครัว Cichlidae

0000670

เพศศึกษา

far
far (58.10.234.85) [2006-11-03 13:44:02]
มาลาวี.. เพศผู้และเพศเมีย.. ดูหรือสังเกตอย่างไรคะ รบกวนผู้ที่มีประสบการณ์ทางเพศ(ดูเพศปลาคะ...อย่าคิดอย่างอื่นซิจ๊ะ) ช่วยสอนวิธีดูและเลือกปลาเพศผู้-เพศเมียด้วยค่ะ มือใหม่จะไป เจเจ
เสาร์นี้

ความคิดเห็นที่ 1

offba
offba
29
[2006-11-03 22:20:57]
ถ้าตู้รวมดูไม่เคยออกเลยครับ ปลาเร่งสี มา ตัวผู้ตัวเมียสีแป๊ดเหมือนกันหมด แต่ถ้าปลาไม่เร่งสี ถ้าเปนพวกมาลาวีที่เป็นพวก ไม่ใช่มบูน่าเช่น มาลาวีเหลือง อิเล็คทริคบลู ฟัสโก้ รอสตราตัส คาดังโก้ อาปาเช่ ฯลฯ พวกนี้ตัวผู้ที่ได้วัยแล้ว คือวัยรุ่นแล้วประมาณสามนิ้ว จะมีสี สดสวยครับ น้ำเงินก็น้ำเงิน ฟ้า เหลือง ฯ และดูจากจุดไข่หลอกที่ครีบทวารครับ เปนจุดกลม ๆ รี ๆ ตัวเมียมักจะไม่มีสีเลย ออกไปทางน้ำตาล หรือ เทา ๆ ซะเป็นส่วนใหญ่นะครับ จะมีเหลือบ ๆ ฟ้า ๆ บ้าง บางตัว และมาลาวีอีกแบบนึงก็พวก แตงไท กล้วยหอม ลิลลี่ หรือปลาที่มีรูปร่างแบบนี้ ตัวผู้ตัวเมียจะมีลวดลายสีสันคล้ายใกล้เคียงกันครับ แต่ตัวเมียจะตัวเล็กกว่า และก็เรื่องจุดไข่หลอกที่ครีบทวารในตัวผู้ครับ ถ้าสังเกตุดูนาน ๆ สักหน่อย ปลาตัวที่ชอบว่ายกางครีบ ทำตัวสั่น ๆ ระริก ๆ เพื่อป้อล้อ ตัวเมียก็นั่นแหละครับ ตัวผู้
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ