Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000476

มือใหม่เพิ่งเลี้ยงปลาหมอสีค่ะ

keapsc
keapsc [2006-03-21 17:21:22]
คือเพิ่งซื้อมาวันเสาร์ที่ผ่านมานี้เองค่ะ คนขายบอกว่าเป็นปลานกแก้ว แต่เพื่อนที่เลี้ยงปลาบอกว่าเป็นปลาหมอสี คือซื้อมา 2 ตัวค่ะ เค้าบอกว่าอยู่ด้วยกันได้ แล้วก้อซื้อปลาหมอตัวเล็ก (จิ๋ว) มาอีก 4 ตัวค่ะ คือปลาหมอสีตัวใหญ่ สีแดงนั้น กัดกันตลอดเลย อีกตัวเลยดูซึม ๆ และว่ายหนีตลอด ตอนนี้แยกตู้แล้วค่ะ แต่ตัวเล็ก ๆ เหลือ 3 ตัว ขอคำปรึกษาหน่อยนะคะ จะเลี้ยงอย่างไรดี สงสารเค้าด้วยไม่อยากให้ทรมานค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
เล็ก 3 ตัว
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
24x15x15 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
มี
อาหารที่ให้
เม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
19 มีนาคม 2006
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-03-25 00:30:28]
ปลาหมอนกแก้ว คือ ปลาหมอสีครอสบรีดสายพันธุ์หนึ่งครับ ตู้ขนาดนั้น ใช้กรองแบบไหนครับ ปลาหมอนกแก้วควรเลี้ยงมากกว่าสองตัวครับ ไม่งั้นจะกัดกัน อยู่นั่นแหละ ในบางคู่ ส่วนปลาหมอเล็กๆ เป็นปลาอะไรครับ ถ้าเป็นฟลาเวอร์ฮอร์น เดี๋ยวโตขั้นมาก็กัดกันยิ่งกว่านี้อีกครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ