Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002464

ปรึกษาเรื่องปลาหมอสี

kittikorn77
kittikorn77 [2010-04-23 11:13:35]

คือช่วงนี้อากาศร้อน ผมเห็นปลากินอาหารน้อยกว่าเดิม ก็เลยคิดว่าปลาคงเครียด ก็เลยเปลี่ยนน้ำล้างตู้ใหม่ แล้วใส่เกลือยาเหลือง เพิ่มอ๊อกซิเจนอีก 2 หัว เปิดให้อ๊อกซิเจน ออกเต็มที่ สังเกตปลากินอาหารได้บ้างครับ แต่ว่า กินแล้วก็บ้วนออก ไม่ทราบว่า เป็นธรรมชาติของปลาหรือเปล่าครับ ที่กินแล้วบ้วนออก แต่ก็กินนะครับ หรือเป็นที่ว่าอาหารมันแข็งครับ เป็นไปได้ไหมครับที่มันเจ็บปาก แล้วจะมีวิธีอย่างไรที่ทำให้มันกินได้อย่างปกติ ขอคำปรึกษาด้วยครับ

ชื่อสายพันธุ์
FH
เพื่อนร่วมตู้
-
ที่เลี้ยง
ตู้เลี้ยงปลาตั้งใว้ในบ้าน
ขนาดที่เลี้ยง
36 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อ๊อกซิเจนหัวทราย กรองน้ำใยแล้วแบบตู้กั้นกรอง
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด XO
การรักษาที่ทำอยู่
เปลี่ยนน้ำ ใส่เกลือยาเหลือง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
ไม่ค่อยกินอาหาร
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
100 %

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-04-24 10:33:14]

เป็นไปไม่ได้ครับ ปลามันไม่ได้ปากบางขนาดนั้น และอาหารเม็ดก็ถูกออกแบบมาให้ปลาพวกนี้กินได้อยู่แล้ว ที่มันบ้วน เพราะมันไม่ชอบรสชาติอาหารมากกว่าครับ ปลาแต่ละตัวต่างกัน

แค่เปลี่ยนน้ำ ปรับปรุงระบบกรองโดยทำความรู้จักกับ สับสเตรท ก็พอแล้วครับ ไม่ควรใส่ยา เวลาที่ปลาไม่ได้ป่วยอะไร

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ