Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002551

ปรึกษาปลาทองหน่อยคับ

AsSaTuRbO
AsSaTuRbO
4
[2010-06-10 16:29:19]

ปรึกษาหน่อยครับดังนี้ 1.ปลาเป็นแผลและมีจุดขาวที่หาง ผมลองศึกษาจากกระทู้เก่าๆดูแล้วน่าจะเกิดจากเชื้อรา แต่ไม่ทราบว่ามันมีสเหตุจากการติดเชื้อรึป่าวคับ เพราะอาทิตย์ก่อนมันมีเห็บแต่เอาออกแล้ว ตอนนี้เอาตัวถูก้นตู้ไปมาคับ เด๋วสุดสัปดาห์จะไปหาซื้อยาrofมาครับ 2.ช่วยบอกวิธีกำจัดหนอนสมอและเห็บตามแบบฉบับของคุณRofหน่อยได้มั้ยครับ 3.ช่วยแนะนำเรื่องซัพสเตรทและกรองของผมหน่อยคับว่าควรจะปับปุงตรงไหน ตอนนี้มันคงจะยังไม่เข้าที่เพราะซื้อมาได้3อาทิตย์ ซัพสเตรทที่ผมใช้ดังนี้ครับ -เซรามิคริงค์ -หินพัมมิส -คาร์บอน -ฟองน้ำ 4.ตอนนี้ผมแช่เด็ทตร้าไซคลินในตู้อยู่ +กรองฟองน้ำ แต่มีคาร์บอนนี่มันจะดักเชื้อยามั้ยครับ เห้นว่าถ้าเป็นยาRofต้องเอาคารืบอนออก 5.อุณหภูมิน้ำของผมอยู่ที่30-31ครับ ทำยังไงถึงจะลดลงให้ได้ที่เหมาะสมและนิ่งตลอดคับ 6.ตู้เล็กไปมั้ย วันนี้แค่นี้ก่อนครับ ขอบคุณครับ

ชื่อสายพันธุ์
ออรันดา
เพื่อนร่วมตู้
ออรันดา2
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองนอกตู้ของจีน ระบบน้ำตกจากที่สูง
อาหารที่ให้
golden
การรักษาที่ทำอยู่
แช่เด็ตตร้าไซคลิน 20มก.+เกลือ0.5กรัม/ลิตร
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
5วันผ่านมา
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
30%ทุก2วัน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-06-18 22:06:52]

1. ผมก็ไม่ทราบจริงๆครับจนกว่าจะได้เห็นรูปสักรูป ก็จะพอบอกได้ครับ

2. คีบออกด้วยฟอร์เซป ป้ายแผลด้วยเบตาดีน รักษาคุณภาพน้ำ ซักกรองบ่อยๆ เปลี่ยนน้ำถี่ๆแต่น้อยๆ

3. หินพัมมีสเบอร์ เล็ก หรือ ปะการังเบอร์สอง วางด้านบนด้วยใยแก้วสักชั้น

4. คาร์บอนที่ใช้ในตู้ปลา มีประโยชน์แค่ช่วงสั้นๆ แต่จะไร้ประโยชน์จนถึงขั้นอาจมีโทษ ภายในเวลาไม่นาน เรื่องนี้ อธิบายไปเยอะแล้วครับว่า เหตุใด

5. ติดพัดลมเล็กๆเป่าจ่อผิวน้ำครับ

6. เล็กครับ ควรสัก 30 นิ้วกรองมุม

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ