Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002629

ปรึกษาปัญหาเต่าบินไม่กินอาหาร

penny
penny [2010-08-06 01:43:37]

เลี้ยงเต่าบินไว้ 2 ตัว ขนาดประมาณ 6-7 นิ้ว ตู้ขนาด 32 นิ้ว ให้ทานไก่ต้ม ช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา สังเกตุเห็นแผลเปื่อยที่กระดองเต่า 1 ตัว จึงแยกออกมาเลี้ยงในอ่างปูน เปลี่ยนน้ำทุกวัน น้ำไม่เยอะมาก เต่าสามารถยื่นจมูกขึ้นมาหายใจได้ อาการไม่ดีขึ้น ช่วงนี้ไม่ทานอาหารเลย เมื่อประมาณสามวันก่อน สังเกตุเห็นมีแผลที่กระดองบริเวณครีบหน้าทั้ง 2 ข้าง ลักษณะแผลเหมือนมี pseudomembrane สีเทาปนขาวคลุมอยู่ รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
เต่าบิน
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
อ่างปูน
ขนาดที่เลี้ยง
6 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
ไก่ต้ม
การรักษาที่ทำอยู่
แยกเลี้ยง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
สองอาทิตย์
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
100

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-08-09 21:23:46]

การให้อาหารด้วยไก่ต้ม สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยคือ เรื่องคุณภาพน้ำที่จะเสียง่ายกว่าการให้อาหารชนิดอื่นๆ

การย้ายมาในอ่าง ไม่มีระบบกรอง และยังให้อาหารเหมือนเดิม คุณภาพน้ำย่อมแย่กว่าการเลี้ยงในตู้ขนาดใหญ่ที่มีระบบกรองดีกว่า

การแยกเลี้ยงนั้น ถ้าจะให้เต่ามีอาการดีขึ้น มันก็ต้องอยู่ในสถานที่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม มิใช่แย่ลงหรือเท่าเดิมครับ ยิ่งถ้าอยู่กลางแจ้ง หรือ เอาท์ดอร์ ยิ่งเสี่ยงต่อเรือ่งการเปลี่ยนแปลงคุณภาพน้ำจากฝน ซึ่งตอนนี้ก็ตกหนักอยู่ครับ

ถ้ายังไงก็ส่งหมออ้อย รพสัตว์ มหิดล ดูสักหน่อยก็ดีครับ ก่อนเที่ยงของทุกวัน

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ