Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ขึ้นชื่อว่า "ปลากัด" ผมว่า คงไม่มีนักเลี้ยงปลา คนไหน ไม่เคยเลี้ยงปลาชนิดนี้มาก่อน ปลาไทยตัวน้อย ที่โกอินเตอร์ ด้วยมูลค่า การส่งออกหลายสิบล้านบาทต่อปี ปลากัด มีสายพันธุ์ และ วาไรตี้ ให้เราได้เลือกเล่นกัน อย่างมากมาย ล้วนเป็นผลจากความพยายามคัดสายพันธุ์ ที่ทำให้ปลาชนิดนี้มีเอกลักษณ์ อย่างสีธงชาติไทย ที่ทุกคนล้วนภาคภูมิใจ

0000166

สอบถามพอเป็นความรู้ค่ะ เกี่ยวกับหางปลากัด

richiizom
richiizom
2
[2018-08-23 15:08:25]

สวัสดีค่ะ พอดีเป็นมือใหม่หัดเลี้ยงปลากัด เลี้ยงแบบสวยงามนะคะ

เราเพิ่งซื้อปลากัดมาใหม่ พยายามหาข้อมูลวิธีการเลี้ยงก่อนจะซื้อมา แต่ก็อาจจะมีบางเรื่องที่ยังไม่ทราบเลยอยากจะสอบถามในกลุ่มนี้ค่ะ

วันแรกที่เราซื้อมาเราเอาลงโหลใส่น้ำประปาที่ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 วันค่ะ ปลาค่อนข้างซึมต้องมีอีกตัวกระตุ้น(ของเพื่อน)ถึงจะว่าย ชอบลงไปนอนก้นโหล พยายามหาข้อมูลก็พบว่าปลาน่าจะป่วย เลยซื้อ Super Ich มาใส่ หลังจากนั้นอาการดีขึ้นเยอะมากค่ะ ว่ายทั้งวัน ดูมีความสุข สร้างวอร์ดเก่ง แต่ที่แปลกใจคือ ทำไมหางเขาแหว่ง เขากัดหางตัวเองหรอคะ หรือเขาป่วยเป็นโรคหางเปื่อย แต่ในโหลมีกระถางสาหร่ายเดนซ่าค่ะ เลยไม่แน่ใจว่าเพราะหางเขาไปโดนหรือเปล่าเลยขาด รบกวนพี่ๆในกลุ่มนี้ช่วยตอบหน่อยนะคะ

ขอบพระคุณมากค่ะ

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ